Xã hội

Hội Chữ thập đỏ Quảng Ngãi vận động hỗ trợ 12.600 suất quà Tết cho người nghèo

Quảng Ngãi

Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động chăm lo, hỗ trợ 12.600 suất quà Tết để trao tặng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Tổ chức trao quà Tết cho 120 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa. (Ảnh: Đinh Hương/TTXVN)

TTXVN - Chiều 14/1, tại xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Golf Quảng Ngãi tại Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn – 2024.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi Phạm Ngọc Thành, cho biết: Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động chăm lo, hỗ trợ 12.600 suất quà Tết để trao tặng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Thời gian diễn ra từ ngày 20/1/2024 đến ngày 4/2/2024, trong đó cao điểm từ ngày 25/1 đến ngày 3/2 (tức từ ngày 15 - 24/12 Âm lịch).

Ông Thành nhấn mạnh, đây là thách thức không nhỏ đối với công tác vận động nguồn lực của các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn tỉnh, nhất là trong thời điểm hoạt động làm ăn, sản xuất, kinh doanh, thu nhập của doanh nghiệp, nhà hảo tâm có phần giảm sút hơn so với thời gian trước đại dịch COVID-19, đời sống của một bộ phận người dân đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Do vậy, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của quý cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất cho những người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được đón một mùa Xuân mới ấm áp, nghĩa tình, đúng như tinh thần nhân văn, nhân đạo của chương trình “Tết Nhân ái”.

Ban Tổ chức trao bảng tượng trưng tặng 1.000 suất quà, trị giá 500 triệu đồng hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc 9 xã và 2 Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: Đinh Hương/TTXVN)

Tại Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhận được sự hỗ trợ từ 10 đơn vị, nhà tài trợ với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng. Trong đó, Câu lạc bộ Golf Quảng Ngãi tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng 1.000 suất quà, trị giá 500 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc 9 xã và 2 Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.

Sau Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để triển khai thành công chương trình "Tết Nhân ái" theo sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Ban Tổ chức trao 36 suất quà cho học sinh vượt khó học tập. (Ảnh: Đinh Hương/TTXVN)

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà Tết cho 120 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa; tặng 36 suất quà cho học sinh vượt khó học tập; trao bảng tượng trưng tặng 1.740 túi bánh quy cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở bán trú trên địa bàn huyện miền núi Trà Bồng./.

Đinh Hương

Xem thêm