Xã hội

Chủ động ứng phó mưa lớn và xả lũ trên sông Ba

Phú Yên

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Phú Yên yêu cầu các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố cùng người dân chủ động triển khai ứng phó mưa lớn và xả lũ trên sông Ba.

Thủy điện Sông Ba Hạ xả nước qua tràn. (Ảnh: Xuân Triệu/TTXVN)

TTXVN - Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, nhất là các địa phương dọc sông Ba và các đơn vị thi công, các hoạt động liên quan đến sản xuất, sử dụng nước, xây dựng công trình, khai thác khoáng sản, các hoạt động khác… tại các bãi bồi, cồn cát trên sông và ven sông Ba khẩn trương triển khai các phương án ứng phó mưa lớn và xả lũ kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị mình. Chủ động phương án, kế hoạch sơ tán người, di dời thiết bị, máy móc và các hoạt động khác trên sông, đảm bảo an toàn về người và tài sản trong thời gian điều tiết xả lũ qua tràn của nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ.

Theo Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, lúc 6 giờ ngày 10/10, lưu lượng nước về hồ thủy điện Sông Ba Hạ khoảng 1.590m3/s, tổng lưu lượng nước xả về hạ du là 1.600m3/s (chạy máy 400m3/s, xả tràn 1.200m3/s). Còn theo Công ty CP Sông Ba, lúc 6 giờ ngày 10/10, lưu lượng nước về hồ thủy điện Krông H’năng khoảng 119m3/s, tổng lưu lượng nước xả về hạ du là 93m3/s (chạy máy 64m3/s, xả tràn 29m3/s).

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 9 đến sáng ngày 10/10, tại khu vực tỉnh Phú Yên đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Còn theo Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, trong 24 giờ qua, trên lưu vực đầu nguồn có mưa rất to, dự báo lưu lượng nước về hồ thủy điện Sông Ba Hạ tăng nhanh, có khả năng đạt 2.000m3/s. Công ty đã có kế hoạch vận hành điều tiết hồ chứa, dự kiến trong 24 giờ tới, tiếp tục điều chỉnh lưu lượng xả theo lưu lượng nước thực tế về hồ, với tổng lưu lượng xả về hạ du từ 1.000-2.000m3/s./.

Xuân Triệu

Xuân Triệu

Xem thêm