Giáo dục

Chương trình Học kỳ Quân đội góp phần giúp thanh thiếu nhi trưởng thành hơn

Cần Thơ

Tại Lễ Trưởng thành chương trình Học kỳ trong Quân đội thành phố Cần Thơ năm 2023, Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho 100 học viên hoàn thành chương trình.

Gia đình một học viên cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Sáng 17/7, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự thành phố tổ chức Lễ Trưởng thành chương trình Học kỳ trong Quân đội thành phố năm 2023.

Theo anh Đào Công Nhật, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học - Thành đoàn Cần Thơ, chương trình Học kỳ Quân đội năm 2023 đã đạt kết quả cao hơn mong đợi của Ban tổ chức. Nội dung Chương trình đã thể hiện được sự rèn luyện, thay đổi và trưởng thành của các “chiến sĩ” khi học tập trong môi trường mang tính kỷ luật của Quân đội; vượt lên chính mình trong điều kiện môi trường khó khăn; học cách yêu thương, chia sẻ khi xa vòng tay bố mẹ và gia đình.

Học viên tham gia chương trình đã được rèn luyện kỷ luật trong môi trường quân ngũ, tham gia công tác xã hội và sinh hoạt tập thể. Từ đó, các em thay đổi nhận thức, trưởng thành hơn bằng sự cảm nhận thực tiễn về trách nhiệm của chính bản thân đối với tập thể.

Em Trần Ngọc Phương Khánh (11 tuổi) chia sẻ: tham gia chương trình, em đã làm nhiều điều mà bản thân chưa bao giờ thực hiện như: dậy sớm, ăn uống theo khẩu phần, tự sắp xếp giường, chiếu và nhiều việc khác. Thông qua quá trình này em cảm thấy bản thân trưởng thành và yêu thương cha mẹ nhiều hơn.

Em Nguyễn Tuấn Anh (13 tuổi) cho biết: điều em cảm thấy khó khăn nhất trong chương trình rèn luyện là thích nghi với nền nếp kỷ luật trong quân đội. Với sự nỗ lực của bản thân, em đã có thể thích nghi, ngoài ra em còn được giao lưu với nhiều bạn bè và nhận được sự chỉ dạy, hướng dẫn của các anh chị điều phối viên. Sau khóa học em ý thức hơn về việc tự rèn luyện, qua đó loại bỏ các thói quen xấu để sống lành mạnh hơn.

Học kỳ trong Quân đội là chương trình thường niên được triển khai nhằm khơi dậy và giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc; giúp thanh thiếu nhi yêu quý, tin tưởng vào truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, từ đó góp phần nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội.

Trong thời gian 10 ngày học tập rèn luyện, các học viên đã được trang bị nhiều kiến thức như: điều lệnh, điều lệ Quân đội nhân dân Việt Nam; truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và Lực lượng vũ trang thành phố Cần Thơ; Chủ quyền biển đảo của Đất nước.

Bên cạnh đó, học viên cũng được học tập các kỹ năng thực hành xã hội; được tham gia các hoạt động thể thao và hoạt động dã ngoại… Ngoài ra, trong quá trình sinh hoạt, các điều phối viên đã tư vấn tâm lý cho từng em, trang bị cho các em những kỹ năng sống cần thiết.

Thông tin về các chiến sĩ và chương trình khóa học luôn được đăng tải hằng ngày trên trang facebook "Học kỳ quân đội thành phố Cần Thơ", qua đó phụ huynh có thể theo dõi và thấy được sự tiến bộ của con, em mình qua từng ngày.

Tại Lễ Trưởng thành chương trình Học kỳ trong Quân đội thành phố Cần Thơ năm 2023, Ban tổ chức trao chứng nhận cho 100 học viên hoàn thành chương trình.

Ban tổ chức bày tỏ mong muốn sau khóa học, gia đình các học viên có thể tiếp tục quản lý, hướng dẫn các em về các mặt như nền nếp, giờ giấc, ăn ngủ và học tập. Bên cạnh đó, gia đình cần quan tâm đến sự phát triển về cả thể chất lẫn tâm hồn của các “chiến sĩ” để kịp thời điều chỉnh, định hướng cho các em phát triển theo chiều hướng tốt nhất./.

Trung Kiên

Xem thêm