An sinh

Cơ hội cho thanh niên trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Vĩnh Phúc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn khẳng định, tỉnh luôn tạo mọi điều kiện, cơ chế chính sách cho thanh niên làm việc, khởi nghiệp.

Thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh tại buổi đối thoại (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

TTXVN -Chiều 22/3, Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Vĩnh Phúc trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư, thách thức và cơ hội cho thanh niên” đã được UBND tỉnh tổ chức.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn đã lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng và giải đáp những câu hỏi của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh về những vấn đề liên quan đến thanh niên như: những cơ chế, chính sách của tỉnh cho thanh niên trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chính sách vay vốn khởi nghiệp, lập nghiệp; việc sử dụng công nghệ thông tin an toàn trong thời đại công nghệ số, vấn đề nhà ở xã hội cho thanh niên…

Hội nghị đã thông tin và giải đáp các cơ chế, chính sách của tỉnh tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn giải quyết việc làm, hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên; các chính sách, điều kiện cơ sở vật chất, sinh hoạt cho công nhân; phát triển làng nghề truyền thống, phát triển nông nghiệp; thu hút, trọng dụng nhân tài về làm việc tại tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn khẳng định những vấn đề đoàn viên, thanh niên đặt ra tại buổi đối thoại cũng chính là vấn đề Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc rất quan tâm. Tỉnh Vĩnh Phúc luôn tạo mọi điều kiện, cơ chế chính sách cho thanh niên làm việc, khởi nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đoàn viên thanh niên nghiêm túc nhìn nhận vai trò, chủ động vào cuộc tất cả các phong trào; nhận diện lại bản thân mình để phát huy thế mạnh, khắc phục điểm yếu, tư duy đúng, đặt mục tiêu và quyết tâm hành động để thành công.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp bộ Đoàn tiên phong, gương mẫu giữ gìn, phát huy văn hóa truyền thống, nắm bắt được xu hướng công nghệ trên thế giới hiện nay, khẳng định được vị trí, trách nhiệm của mình trong thời đại công nghệ số; từ đó đưa ra những cơ hội và thách thức, mạnh dạn hiến kế để góp phần thay đổi vị thế của Vĩnh Phúc trong tương lai.

Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn trả lời câu hỏi cho thanh niên tại buổi đối thoại (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Theo thống kê, hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc có khoảng 285 nghìn thanh niên độ tuổi đủ 16 đến 30, chiếm khoảng 24% dân số và 46% lực lượng lao động của cả tỉnh. Công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc được tổ chức, thực hiện kịp thời, đúng theo quy định của Luật Thanh niên và các Nghị định của Chính phủ. Tỉnh đã ban hành nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ phát triển thanh niên như: Nghị quyết số 22/NQ-HĐND ngày 20/7/2022 của HĐND tỉnh về phát triển thanh niên giai đoạn 2022-2030, trong đó cụ thể hóa 6 mục tiêu với 22 tiêu chí cơ bản về phát triển thanh niên; Nghị quyết số 18/2020 ngày 14/12/2020 HĐND tỉnh về việc quy định một số nội dung, mức chi để thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết số 06/2021 ngày 3/8/2021 của HĐND tỉnh về một số chính sách đặc thù xây dựng đội ngũ trí thức và thu hút trọng dụng người có tài năng giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết hỗ trợ hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025; Đề án Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giáo dục nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030…/.

Nguyễn Thảo

Xem thêm