Chiến dịch năm nay là hành trình tiếp theo của “Gen G” – Thế hệ tiên phong sống xanh trong việc truyền cảm hứng về thông điệp "Sống xanh giảm nhanh carbon" tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.
TTXVN - Ngày 16/12, chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” với thông điệp "Sống xanh giảm nhanh carbon" đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội), thu hút sự hưởng ứng tham gia của hơn 400 bạn trẻ.
"Cùng Gen G sống Xanh đi" là chiến dịch cộng đồng được khởi xướng bởi Panasonic Việt Nam, phối hợp với Trung ương Đoàn, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị đồng hành, nhằm truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường; gắn kết giới trẻ với vấn đề biến đổi khí hậu.
Chiến dịch năm nay là hành trình tiếp theo của “Gen G” – Thế hệ tiên phong sống xanh trong việc truyền cảm hứng về thông điệp "Sống xanh giảm nhanh carbon" tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.
Định nghĩa “Gen G – Green Generation” được Panasonic “ra mắt” cộng đồng vào tháng 12/2022. Đây là như một khái niệm mới về lối sống phong cách của những người trẻ Việt Nam, tràn đầy năng lượng, sự hiểu biết, kỹ năng và được trao quyền để hành động xanh, sống khỏe mạnh không chỉ cho từng cá nhân mà cả cộng đồng và xã hội. Tinh thần của “Gen G” đã được lan tỏa và truyền cảm hứng tới hàng triệu bạn trẻ trên mạng xã hội, hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được đề xuất.
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra talkshow "Biến đổi khí hậu và dấu chân carbon của thanh niên", với sự tham gia của các chuyên gia, đại sứ, những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội. Các đại biểu đã chia sẻ cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh; các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt phát thải ròng CO2 bằng 0; giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, giải pháp pin năng lượng mặt trời, vật liệu bền vững thay thế nhựa…
Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn có nhiều hoạt động tái chế rác thải, đổi rác nhựa lấy cây, gian hàng thân thiện môi trường… thu hút đông đảo sinh viên, thanh niên tham gia.
Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” được công bố từ đầu năm 2022, với mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời, góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050./.