Văn hóa

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc tại Ninh Bình

Ninh Bình

Tại Ninh Bình, các thí sinh Miss Cosmo 2024 sẽ đến và lưu trú từ ngày 15 - 17/9 để tham gia chuỗi hoạt động chào mừng, giao lưu văn hóa, trình diễn thời trang và quảng bá di sản.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Bùi Thị Xuân Hạnh trở thành đại diện hình ảnh Văn hóa Du lịch Ninh Bình. 
Ảnh: Đức Phương - TTXVN

Ngày 30/7, tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham (huyện Hoa Lư), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp với Công ty Cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn và Tổ chức Miss Cosmo tổ chức họp báo công bố lịch trình hoạt động của Cuộc thi Miss Cosmo 2024 (Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế 2024)) tại tỉnh và công bố đại diện hình ảnh Văn hóa Du lịch của Ninh Bình. Đây là lần đầu tiên Cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Miss Cosmo 2024 hứa hẹn là một trong những sự kiện văn hóa nghệ thuật bùng nổ, thu hút sự quan tâm và đồng hành của cộng đồng người hâm mộ lẫn truyền thông trong nước và quốc tế. Cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế với các hoạt động hấp dẫn, sôi động diễn ra tại các thành phố du lịch lớn của Việt Nam, nhằm đẩy mạnh quảng bá vẻ đẹp đất nước, văn hóa, du lịch và con người Việt Nam đến bạn bè thế giới. Hoạt động tiêu điểm của Miss Cosmo 2024 là chuỗi Festival sôi động, đậm chất biểu diễn văn hóa tại nhiều tỉnh, thành phố tại Việt Nam với chủ đề chính: “Vivid Vietnam - Việt Nam sống động” thông qua những lễ hội từ Bắc vào Nam. Chuỗi Festival sẽ gồm 3 hoạt động chính: Hello Cosmo From Vietnam (Hà Nội - Ninh Bình), Best Of Vietnam Festival (Bảo Lộc - Lâm Đồng), “Best Of The World Festival 2024” (Thành phố Hồ Chí Minh).

Tại Ninh Bình, các thí sinh Miss Cosmo 2024 sẽ đến và lưu trú từ ngày 15 - 17/9 để tham gia chuỗi hoạt động chào mừng, giao lưu văn hóa, trình diễn thời trang và quảng bá di sản. Dự kiến, hơn 80 người đẹp từ khắp các quốc gia sẽ có cơ hội tham quan, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của khu danh thắng Tràng An - Bái Đính - Hoa Lư - Khê Cốc - Thung Nham, tất cả đều là những thắng cảnh tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Ninh Bình.

Tại Ninh Bình cũng sẽ diễn ra Fashion Show “Hello Cosmo From Vietnam”. Sự kiện được tổ chức vào giữa tháng 9/2024 tại đảo Khê Cốc, thuộc Di sản thế giới Tràng An. Các thí sinh sẽ trình diễn trang phục ngay giữa cảnh sắc thiên nhiên mê đắm với núi đá vôi hùng vĩ của Ninh Bình, tạo ra dòng chảy văn hóa giao hòa cùng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động tại Ninh Bình, đêm thi trình diễn Trang phục dân tộc Miss Cosmo 2024 sẽ được tổ chức tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham. Mỗi thí sinh sẽ mang theo trang phục dự thi của quốc gia mình và trình diễn trang phục đó trong đêm thi. Trang phục dự thi mang tinh thần lễ hội, dịp nghi lễ hoặc hội họp đặc trưng thể hiện rõ nét văn hóa dân tộc của quốc gia đó.

Tại buổi họp báo, Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Bùi Thị Xuân Hạnh chính thức được công bố trở thành đại diện hình ảnh Văn hóa Du lịch tỉnh Ninh Bình. Với danh hiệu Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Xuân Hạnh vinh dự là người con đầu tiên của quê hương Ninh Bình đạt giải cao nhất của một cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia. Với sứ mệnh mới này, Hoa hậu Xuân Hạnh sẽ đồng hành cùng các sở, ban, ngành trong tỉnh trong việc quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch và những giá trị văn hóa độc đáo của quê hương Ninh Bình đến với du khách trong nước, quốc tế.

Dịp này, đại diện Khu du lịch sinh thái Thung Nham và đại diện Quần thể danh thắng Tràng An đã ký biên bản hợp tác với đại diện Tổ chức Miss Cosmo, trở thành nhà tài trợ Bạc của cuộc thi Miss Cosmo 2024. Khu du lịch sinh thái Thung Nham giữ vai trò đơn vị đăng cai và đồng tổ chức phần thi Trang phục dân tộc; Quần thể danh thắng Tràng An đăng cai, đồng tổ chức chuỗi hoạt động và Fashion Show “Hello Cosmo From Vietnam”./.

Ninh Đức Phương

Xem thêm