Văn hóa

Cuộc thi "Việt Nam Hạnh phúc – Happy Vietnam 2024" đã đi được nửa chặng đường

Thời gian nhận tác phẩm dự thi kéo dài từ 20/3 đến 20/8. Các tác giả có thể gửi tác phẩm qua trang web chính thức của cuộc thi: https://happy.vietnam.vn.

Poster cuộc thi
Ảnh: Trang chủ cuộc thi

Cuộc thi ảnh và video mang tên “Việt Nam Hạnh phúc – Happy Vietnam 2024” do Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan chính thức phát động tháng 3/2024 đã đi được nửa chặng đường. Đây không chỉ là một cuộc thi thường niên, mà còn là một phần của chuỗi sự kiện truyền thông – triển lãm về quyền con người tại Việt Nam năm 2024.

Tác phẩm "Chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số" của tác giả Tạ Quốc Hội đoạt giải Nhất thể loại Ảnh
Ảnh: Trang chủ cuộc thi

Căn cứ tiêu chí trao giải thưởng hằng tháng, Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh đã lựa chọn được các tác phẩm đoạt giải tháng 6/2024. Cụ thể, ở hạng mục ảnh, giải Nhất được trao cho tác phẩm "Chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số" của tác giả Tạ Quốc Hội; giải Nhì được trao cho tác phẩm "Tình 'Tây'" của tác giả Nguyễn Vũ Linh Sang; giải Ba thuộc về tác phẩm "Dưới chân cầu Hoàng Văn Thụ" của tác giả Nguyễn Hữu Thắng.

Tác phẩm "Tình 'Tây'" của tác giả Nguyễn Vũ Linh Sang đoạt giải Nhì thể loại Ảnh
Ảnh: Trang chủ cuộc thi

Giải Nhất hạng mục video được trao cho tác phẩm "Vì ánh mắt trẻ thơ" của các tác giả Nguyễn Phú Bình, Nguyễn Tuấn Trình; giải Nhì trao cho tác phẩm "Sin Suối Hồ – Bản Du lịch cộng đồng hấp dẫn ASEAN" của tác giả Hoàng Kim Tùng; giải Ba được trao cho tác phẩm "Gói bánh chưng Tết Nguyên đán 2024" của tác giả Nguyễn Thanh Phong.

Giải Ba thể loại Ảnh thuộc về tác phẩm "Dưới chân cầu Hoàng Văn Thụ" của tác giả Nguyễn Hữu Thắng.
Ảnh: Trang chủ cuộc thi

"Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam" là cuộc thi ảnh, video về đề tài quyền con người ở Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức định kỳ hằng năm và lần đầu tiên được tổ chức năm 2023. Đây là cuộc thi mang tính đại chúng dành cho các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia. Năm 2024, cuộc thi được tổ chức lần thứ 2, được phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước.

Cuộc thi hướng đến phát hiện, tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh, video của các tác giả trong nước, quốc tế gửi tham dự, nhằm khẳng định một cách sinh động những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực quyền con người. Qua đó, huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước, bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới nhằm khẳng định với thế giới rằng Việt Nam là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi kéo dài từ 20/3 đến 20/8. Các tác giả có thể gửi tác phẩm của mình trực tiếp qua trang web chính thức của cuộc thi: https://happy.vietnam.vn. Dự kiến lễ công bố và trao giải thưởng sẽ diễn ra vào cuối năm 2024. Khoảng 100 – 150 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn trưng bầy triển lãm phục vụ công tác thông tin đối ngoại ở trong và ngoài nước./.

Phúc Hằng

Xem thêm