Xây dựng Đảng

Dân vận khéo góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới

Bạc Liêu

"Năm Dân vận khéo" cấp tỉnh 2022 - 2023, xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long) được chọn thực hiện nhằm giúp địa phương củng cố các đoàn thể, tuyên truyền tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, thực hiện chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Khánh thành tuyến đường Kênh 6.000 là 1 trong 5 tuyến giao thông được xây dựng trong Năm Dân vận khéo, tổng chiều dài gần 6 km. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 26/7, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bạc Liêu phối hợp cùng Huyện ủy Phước Long tổ chức tổng kết việc thực hiện “Năm Dân vận khéo” cấp tỉnh 2022 - 2023 tại xã Vĩnh Thanh.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện "Năm Dân vận khéo" cấp tỉnh cho biết, trong năm 2022 - 2023, xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long) được chọn thực hiện “Năm Dân vận khéo” nhằm giúp địa phương củng cố các đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, thực hiện chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Kết quả thực hiện “Năm Dân vận khéo” tại xã Vĩnh Thanh đã góp phần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận của Đảng, của chính quyền, của các ngành, các cấp trong tình hình mới. Qua đó, nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho xã Vĩnh Thanh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và góp phần cho xã có điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thực hiện "Năm Dân vận khéo" cấp tỉnh 2022 - 2023, tổng nguồn vốn vận động để thực hiện các công trình, phần việc trên địa bàn xã Vĩnh Thanh là trên 44 tỷ đồng; trong đó, xây dựng kết cấu hạ tầng (đường, cầu, trạm bơm nước, ô đê bao, điện lưới…); xây, sửa nhà cửa cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ có nhu cầu về nhà ở cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội khác.

Trong thời gian diễn ra "Năm Dân vận khéo", Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã và ấp đã tổ chức tuyên truyền được trên 100 cuộc với hơn 5.000 lượt đoàn viên, hội viên và nhân dân tham dự. Nội dung tuyên truyền tập trung vào Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, vận động nhân dân thi đua thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội phát động. Cùng với đó, cán bộ đoàn thể xã, ấp được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, nông dân được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, hội thảo chuyên đề giống cây trồng, vật nuôi ; Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Vĩnh Thanh và 7 chi, tổ hội củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động.

Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu trao bảng tượng trưng tặng nhà tình thương cho người dân. (Ảnh: TTXVN phát)

Ông Nguyễn Văn Hòa đề nghị, trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Thanh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, quản lý tốt các công trình, phần việc đã thực hiện hoàn thành, đưa vào sử dụng hiệu quả, thiết thực. Các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục chung tay hưởng ứng việc thực hiện “Năm Dân vận khéo” cấp tỉnh 2023 - 2024 tại xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân.

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đề nghị cấp ủy các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai và kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các chủ trương của Trung ương, của Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp về công tác dân vận của Đảng, công tác dân vận của chính quyền; nâng cao nhận thức, thống nhất hành động, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Các cấp ủy và cả hệ thống chính trị, nhất là mỗi cán bộ, đảng viên cần nhận thức sâu sắc, bám sát cơ sở và có trách nhiệm hơn nữa trong công tác chỉ đạo phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 11 tập thể, 17 cá nhân có những đóng góp trong thực hiện "Năm Dân vận khéo" cấp tỉnh tại xã Vĩnh Thanh. Bí thư Tỉnh ủy đã trao bảng tượng trưng tặng nhà đại đoàn kết cho hộ ông Lý Văn Điệp (ấp Huê 2A) và hộ bà Thái Thị Vân (ấp Tường 3), xã Vĩnh Thanh. Các địa phương, cơ quan, đơn vị cũng tặng nhiều phần quà cho người dân địa phương.

Sau lễ tổng kết, Ban Chỉ đạo thực hiện "Năm Dân vận khéo" cấp tỉnh đã khánh thành tuyến đường Kênh 6.000, dài gần 536 mét, rộng 2,5 mét. Đây là một trong 5 tuyến giao thông được xây dựng trong "Năm Dân vận khéo", tổng chiều dài gần 6 km./.

Chanh Đa

Xem thêm