Xây dựng Đảng

Đảng viên cao niên học tập và làm theo gương Bác

Tiền Giang

Đảng viên Trương Văn Hưng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập, làm theo tấm gương Bác Hồ của huyện Chợ Gạo tỉnh Tiền Giang.

Ông Trương Văn Hưng, 55 năm tuổi Đảng, Phó Bí thư chi bộ ấp Hòa Qưới, xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: Hữu Chí/TTXVN)

TTXVN - Đảng viên Trương Văn Hưng, 77 tuổi, 55 năm tuổi Đảng, Phó Bí thư Chi bộ ấp Hòa Quới, xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập, làm theo tấm gương Bác Hồ của huyện Chợ Gạo.

Tham gia cách mạng vào năm 1961, đến năm 1965, ông Trương Văn Hưng được vinh dự kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong thời gian bị địch bắt giam ở nhà lao Cây Dừa (từ năm 1968-1973) tại Phú Quốc, ông Hưng luôn giữ vững khí tiết, một lòng trung hiếu với Đảng, được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ nhà lao.

Năm 1976, khi phục viên trở về xã Bình Ninh, ông Hưng tiếp tục tham gia công tác ở các vị trí Trưởng Công an xã, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Ninh… Sau khi nghỉ hưu vào năm 2000, ông tham gia công tác với vai trò Phó Bí thư Chi bộ ấp Hòa Quới, xã Bình Ninh cho đến nay.

Trong quá trình công tác, Phó Bí thư Chi bộ Trương Văn Hưng luôn học tập, vận dụng sáng tạo những lời dạy của Bác Hồ cũng như làm theo tấm gương đạo đức của Người. Đối với công việc, ông luôn tận tụy, thường xuyên đi cơ sở để nắm bắt tình hình hoạt động, sinh hoạt của người dân trong ấp; phối hợp cùng trưởng ấp cùng các chi, tổ hội của ấp để vận động người dân cùng tham gia thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa.

Vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm công tác vận động quần chúng từ trong kháng chiến, ông Hưng dành nhiều thời gian để gần gũi với từng thành viên của Ban công tác Mặt trận của ấp, với từng trưởng, phó tổ tự quản cũng như thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với những hộ gia đình đang gặp khó khăn, những hộ đang có vướng mắc, mâu thuẫn.

Ông Trương Văn Hưng, Phó Bí thư chi bộ ấp Hòa Qưới, xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: Hữu Chí/TTXVN)

Ông Nguyễn Tấn Tài, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo nhận xét: Đồng chí Trương Văn Hưng là một trong những đảng viên cao niên nhưng vẫn tích cực tham gia phong trào phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội của ấp nói riêng cũng như xã Bình Ninh nói chung. Đồng chí Hưng có lối sống giản dị, chân thành, hàng năm đều đăng ký học và làm theo Bác bằng những hành động thiết thực, cụ thể. Với lòng nhiệt tình cùng tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đồng chí Hưng luôn nhận được tình cảm yêu quý của người dân trong ấp, là tấm gương để đảng viên trong xã học tập, noi theo.

Trong vai trò Phó Bí thư Chi bộ ấp cũng như đảng viên cao niên, ông Hưng cùng Chi ủy và Ban công tác Mặt trận ấp Hòa Quới tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương về phát triển kinh tế của địa phương, đặc biệt hỗ trợ các hộ nghèo của ấp vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Ông vận động, giúp đỡ các hộ nghèo tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của Hội Nông dân, Hội Phụ nữ… để có điều kiện sản xuất kinh tế. Trong năm 2022, các hộ nghèo của ấp đã được công nhận thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, ông Hưng còn thường xuyên vận động các hộ dân tham gia các buổi tập huấn để chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp như trồng ớt, bắp, trồng dừa hữu cơ… để đạt năng suất cao. Qua đó, góp phần giúp cho phong trào nông dân sản xuất giỏi của ấp Hòa Quới nói riêng cũng như của xã Bình Ninh không ngừng phát triển.

Ông Hưng chia sẻ: “Là đảng viên, bản thân tôi luôn học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đồng thời vận động nhiều người khác cùng noi theo. Trong quá trình tham gia công tác dù ở vị trí nào, tôi luôn tự nhủ phải thực hiện nghiêm túc và vận dụng được những lời dạy của Bác đối với cán bộ đảng viên vào từng công việc cụ thể. Ngoài ra, bản thân cũng phải suy nghĩ, kiểm điểm lại những gì mình đã làm được, chưa được để rút kinh nghiệm, hoàn thiện…"

Với những đóng góp tích cực đó, ông Trương Văn Hưng được các cấp, các ngành của huyện Chợ Gạo tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Năm 2020 ông vinh dự được tặng Huy hiệu 55 tuổi Đảng. Năm 2022, ông được Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Ninh tặng giấy khen về thành tích đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.


Hữu Chí

Tin liên quan

Xem thêm