Khoa học

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua nền tảng số

Bắc Ninh

Một số doanh nghiệp tại Bắc Ninh xây dựng kênh quảng bá sản phẩm trên trang thương mại điện tử quốc tế để mở rộng cơ hội tìm kiếm, kết nối với đối tác nước ngoài.

Nông dân Bắc Ninh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất dưa baby. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)

TTXVN - Tỉnh Bắc Ninh hiện có 93 sản phẩm OCOP, 32 nhãn hiệu thuộc sở hữu chung của cộng đồng được bảo hộ sở hữu trí tuệ. Các sản phẩm nông sản, thực phẩm từng bước được sản xuất theo quy trình an toàn, bảo đảm tiêu chuẩn khắt khe của thị trường, có nhiều tiềm năng phát triển qua sàn thương mại điện tử.

Các doanh nghiệp trên địa bàn hiện đều sử dụng internet, thư điện tử trong giao dịch với khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đăng ký website thực hiện dịch vụ thương mại điện tử; tham gia cung ứng sản phẩm, hàng hóa, hỗ trợ và thông tin trực tiếp cho người tiêu dùng cá nhân trên internet. Một số doanh nghiệp xây dựng kênh quảng bá sản phẩm trên trang thương mại điện tử quốc tế để mở rộng cơ hội tìm kiếm, kết nối với đối tác nước ngoài.

Sàn thương mại điện tử Bắc Ninh (www.ecombacninh.vn) đăng thông tin quảng bá, giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm, dịch vụ của gần 60 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong tỉnh, giúp các đơn vị có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng giá trị sản phẩm và doanh thu.

Bà Nguyễn Thị Huyên, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn PTK 879, huyện Tiên Du cho biết, bên cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm, khâu quảng bá, giới thiệu trên các sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhờ vậy, sản phẩm của công ty không chỉ có mặt tại thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu ra nước ngoài.

Những buổi livestream trở nên quen thuộc với đội ngũ bán hàng của Công ty. Chỉ trong khoảng 15 phút livestream, sản phẩm mắm tép chưng thịt PTK thu hút hàng trăm lượt khách theo dõi và đặt hàng. Nhờ công nghệ số chỉ cần ngồi ở một vị trí có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng trong nước và trên thế giới, không bó hẹp ở phạm vi nào. Khách hàng không phải di chuyển, chỉ cần một click chuột là sản phẩm được giao tận nhà. Theo phương pháp truyền thống, một năm doanh nghiệp có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng. Theo công nghệ 4.0, trong một tuần, doanh nghiệp có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng.

Nhờ công nghệ bán hàng trên nền tảng số, đến nay, thương hiệu nem 99 - sản phẩm nem sạch của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Chế biến thực phẩm nem 99 Kinh Bắc ra đời từ năm 2018 được "phủ sóng" khắp cả nước.

Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Chế biến thực phẩm nem 99 Kinh Bắc Phạm Văn Tiến cho biết, theo cách truyền thống rất khó tiếp cận khách hàng ở xa nhưng sàn thương mại điện tử đã khắc phục được điều đó. Hoạt động quảng bá sản phẩm sẽ không còn bị bó hẹp trong một không gian địa lý nhất định, dễ dàng tiếp cận khách hàng ở mọi miền. Đây là cơ hội tốt để các sản phẩm của Bắc Ninh được lên sàn thương mại, quảng bá sản vật địa phương./.

Đỗ Huyền

Tin liên quan

Xem thêm