Du lịch

Điện Biên tạo ấn tượng với du khách tới tham quan, trải nghiệm

Điện Biên

Trong hai ngày 30/4 và 1/5, tỉnh Điện Biên miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích lịch sử cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh; tổ chức show diễn "Huyền tích Uva".

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là điểm đến thu hút du khách. 
Ảnh: Xuân Tư/TTXVN

TTXVN - Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, Điện Biên đón khoảng 180.000 lượt khách tới tham quan, trải nghiệm; trong đó, 123 lượt khách quốc tế, 35.000 lượt khách du lịch có lưu trú, tăng 2,37 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt trên 330 tỷ đồng (tăng 2,38 lần).

Đặc biệt, trong hai ngày 30/4 và 1/5, tỉnh Điện Biên miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích lịch sử cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh; tổ chức show diễn "Huyền tích Uva". Cùng với đó là các hoạt động luyện tập diễu binh, diễu hành chuẩn bị lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, thu hút sự quan tâm rất lớn của khách du lịch và người dân trên địa bàn đến xem, cổ vũ.

Tiết mục xòe Thái "Lời mời Điện Biên." 
Ảnh: Phan Quân/TTXVN

Ông Phạm Văn Thăng, Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết, để phục vụ tốt nhu cầu đón khách đến tham quan, tìm hiểu về di tích lịch sử và nghỉ dưỡng, đơn vị chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành tăng cường công tác quản lý chất lượng dịch vụ, giá, duy trì tốt hoạt động của Đoàn công tác liên ngành tiếp nhận, xử lý thông tin, phản ánh liên quan đến khách du lịch. Nhờ làm tốt công tác quản lý trong thời gian qua, ngành Du lịch tỉnh Điện Biên để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến vùng đất lịch sử này./.

Phan Đình Quân

Tin liên quan

Xem thêm