Xã hội

Dự án phát triển nông dược xanh đạt giải Nhất thi phụ nữ khởi nghiệp

Bình Định

Khởi nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, là động lực cho sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia

Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Bình Định năm 2024
Ảnh: Lê Phước Như Ngọc/TTXVN

Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Bình Định năm 2024 với chủ đề “Phụ nữ Bình Định khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định tổ chức ngày 11/9. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển các sản phẩm nông sản của các vùng, miền trong tỉnh.

Tại ngày hội, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương nhấn mạnh, khởi nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, là động lực cho sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia; khuyến khích sự tự chủ và khả năng thích ứng với các biến động của nền kinh tế toàn cầu. Phụ nữ tham gia khởi nghiệp không chỉ góp phần thúc đẩy bình đẳng giới mà còn mang tới thị trường những góc nhìn mới mẻ, sáng tạo trong phát triển sản phẩm và dịch vụ, từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội một cách hài hòa, thân thiện hơn.

Bà Nguyễn Thị Minh Hương cho hay, Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp là hành trình tiếp nối liên tục, bền bỉ, khẳng định sự đóng góp quan trọng của phụ nữ tỉnh trong phong trào khởi nghiệp chung của phụ nữ cả nước. Đây là một trong những giải pháp thiết thực để Hội phụ nữ và các cấp, các ngành hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm giàu, có cuộc sống ổn định, phát triển kinh tế bền vững, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. Ngày hội cũng là dịp để các cấp Hội ghi nhận, tôn vinh, truyền cảm hứng khởi nghiệp, kỹ năng kinh doanh cho phụ nữ, tạo động lực thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp, nâng cao thu nhập gia đình và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, những năm qua, Bình Định là địa phương có nhiều ý tưởng, dự án tham gia cuộc thi khởi nghiệp cấp vùng, cấp Trung ương, đạt được nhiều kết quả khả quan. Đó là minh chứng cho sự bứt phá của hội viên phụ nữ với mong muốn khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công hơn nữa. Hi vọng rằng, ngày càng có nhiều hơn những ý tưởng đa dạng, độc đáo, có tính ứng dụng cao.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Thu Thủy thông tin, ngày hội là sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho hội viên phụ nữ, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ có nhu cầu khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh; mở ra những cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý, điều hành giúp hội viên, phụ nữ các dân tộc được tiếp cận thị trường, giao lưu, kết nối, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng theo hướng xanh, sạch, an toàn.

Ngày hội năm nay được tổ chức với các khu vực, gồm: Khu vực trưng bày chung các sản phẩm mà bộ phận hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của Hội kết nối quảng bá; Khu vực 14 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa của 11 huyện, thị xã, thành phố và các sản phẩm được lựa chọn từ 17 đơn vị Hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh do phụ nữ làm chủ; Khu vực dự án 8 về các sản phẩm thuộc chương trình phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Khu vực trưng bày “Sản phẩm handmade”; Khu vực dịch vụ ẩm thực.

Ngày hội còn có các sự kiện khác như: Hoạt động Workshop chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn phụ nữ sử dụng nền tảng mạng xã hội trong quản lý, giới thiệu sản phẩm; giao lưu, chia sẻ về cuộc sống xanh cùng trải nghiệm tự tay tạo ra các sản phẩm từ vật liệu phế thải, góp phần hạn chế rác thải nhựa trong cuộc sống; chương trình “Đổi rác lấy quà-Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong thực hiện phân loại rác tại nguồn; biểu diễn dân vũ; ký kết chương trình phối hợp giữa Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh về việc hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh…

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cuộc thi “Phụ nữ Bình Định khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” tỉnh Bình Định năm 2024 cho chị Mai Thị Mỹ Lâm, trú xã An Toàn, huyện An Lão với ý tưởng “Dự án phát triển nông dược xanh và du lịch cộng đồng dân tộc thiểu số”; trao tặng phương tiện sinh kế cho 10 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với trị giá mỗi suất quà 5 triệu đồng nhằm tạo điều kiện, cơ hội để các chị em phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống./.

Lê Phước Như Ngọc

Tin liên quan

Xem thêm