Xã hội

Thanh niên Long An khởi nghiệp gắn với chương trình OCOP

Long An

Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp năm 2024 là nơi trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu, hiệu quả của thanh niên các huyện, thị, thành tại Long An.

Thanh niên Long An khởi nghiệp gắn với chương trình OCOP
Ảnh: Đức Hạnh - TTXVN

Ngày 17/8, Tỉnh đoàn Long An khai mạc ngày hội Thanh niên khởi nghiệp năm 2024 tại huyện Tân Thạnh, đây là dịp để các bạn trẻ thể hiện tinh thần sáng tạo, đam mê và bản lĩnh trên con đường khởi nghiệp.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Long An Lê Thị Hồng Kết cho biết: Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm nay nhằm nâng cao nhận thức, khát vọng khởi nghiệp, phát huy tiềm năng khởi nghiệp của thanh niên Long An trong tham gia kiến tạo môi trường khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Hoạt động này góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kết hoạch của UBND tỉnh Long An về thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”; “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2022 – 2030… Qua đó thúc đẩy phong trào thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Long An.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên Long An.
Ảnh: Đức Hạnh - TTXVN

Chị Lê Thị Hồng Kết chia sẻ: thông qua ngày hội, với kiến thức, kinh nghiệm, năng lực của mình, các chuyên gia, các nhà quản lý có thể kết nối và chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng của mình về những ý tưởng mới, quan điểm mới về các xu hướng, giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giúp thanh niên phát triển những sản phẩm khởi nghiệp, mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm.

Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp năm 2024 là nơi trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu, hiệu quả của thanh niên các huyện, thị, thành trong tỉnh. Tại đây các bạn thanh niên không chỉ được truyền cảm hứng, mà còn là nơi các bạn có thể tìm kiếm những cơ hội hợp tác, kết nối với những người có cùng chí hướng, để từ đó cùng nhau tạo nên những giá trị mới, những thay đổi tích cực cho xã hội.

Các gian hàng sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên Long An.
Ảnh: Đức Hạnh - TTXVN

Nhằm cụ thể hóa chương trình “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2022 - 2030, Tỉnh đoàn Long An đã xây dựng “Không gian sản phẩm tiêu biểu của thanh niên Long An” trên nền tảng số, không gian đánh dấu bước phát triển mới trong việc sử dụng khoa học, công nghệ trong công tác đồng hành, hỗ trợ thanh niên, khởi nghiệp, lập nghiệp. Trong giai đoạn 1 của không gian, Tỉnh đoàn sẽ hỗ trợ đăng tải, cập nhật 5 sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên lên hệ thống. Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 15 gương doanh nhân trẻ, thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu, đồng thời ký kết ghi nhớ hỗ trợ 4 sản phẩm của thanh niên hoàn thiện thủ tục hồ sơ đăng ký sản phẩm OCOP.

Ngay sau lễ khai mạc ngày hội Thanh niên khởi nghiệp năm 2024, Tỉnh đoàn Long An tổ chức lớp tập huấn kiến thức khởi nghiệp và chương trình Tọa đàm “Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên Long An” với chủ đề “Khởi nghiệp du lịch - cơ hội và thách thức”./.

Đức Hạnh

Xem thêm