Xã hội

Gia Lai khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023

Ngày 13/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023.

Lễ cắt băng Khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức. Ảnh: Quang Thái - TTXVN

TTXVN - Hội Báo năm nay trưng bày, giới thiệu 250 loại báo Xuân của các cơ quan báo chí Trung ương, Thông tấn xã Việt Nam gửi đến công chúng tại tỉnh Gia Lai 8 ấn phẩm đặc biệt; 63 loại báo Xuân của các địa phương trong cả nước và 20 loại báo, tạp chí của các cơ quan báo chí có phóng viên thường trú - văn phòng đại diện đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Hội Báo Xuân đã giới thiệu đến công chúng trên 900 ấn phẩm với nhiều kích cỡ, nhiều bài viết hội tụ đầy đủ các gam màu ấn tượng về bức tranh tổng thể kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng… của đất nước trong năm qua.

Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 giới thiệu đến công chúng bạn đọc 213 loại báo xuân của các báo Trung ương và địa phương. Ảnh: Quang Thái - TTXVN

Thông qua triển lãm, giới thiệu các ấn phẩm báo chí tại Hội Báo Xuân, công chúng có cái nhìn toàn cảnh, đa chiều về những nỗ lực của toàn Đảng, quân và dân ta vượt qua khó khăn, thách thức trước tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp.

Nổi bật là những chủ đề như: Chủ tịch Hồ Chí Minh và tầm nhìn hội nhập phát triển đất nước; Quyết tâm chính trị mạnh mẽ, nhất quán; “Trên dưới đồng lòng” xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Vượt lên chính mình, Đảng làm nên bao kỳ tích; Ngăn chặn tham nhũng từ gốc rễ, củng cố niềm tin trong nhân dân; Toàn quốc thực hiện cuộc vận động thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí: Học Bác từ những điều nhỏ nhất… Bên cạnh đó, những nét đẹp văn hóa của các vùng miền, phong tục tập quán gắn liền với Tết cổ truyền, cả nước vui đón Tết Quý Mão cũng được các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương phản ánh chân thực, sinh động.

Ấn phẩm báo Xuân Tin Tức của Thông tấn xã Việt Nam thu hút độc giả tại Hội Báo Xuân Quý Mão 2023. Ảnh: Quang Thái - TTXVN

Tại Lễ khai mạc, ông Trần Ngọc Nhung - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: Hội Báo Xuân Quý Mão năm 2023 là Ngày hội lớn nhằm tôn vinh các hội viên - nhà báo có các tác phẩm báo chí hay, cơ quan báo chí có những đóng góp tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; là hoạt động thường niên nhằm đem đến cho cán bộ, đảng viên và nhân dân có cái nhìn tổng thể về sự đổi mới của đất nước và sự phát triển của báo chí.

Qua đó, giúp người đọc ngày càng hiểu sâu hơn về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; những thành tựu kinh tế, xã hội của cả dân tộc. Đây cũng là dịp để các hội viên, nhà báo, các phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệp, nghiệp vụ báo chí.

Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 phục vụ công chúng bạn đọc từ ngày 13 – 15/1 tại đường Anh hùng Núp - Quảng trường Đại đoàn kết. Sau đó được chuyển về Thư viện tỉnh Gia Lai (30 Phạm Văn Đồng) phục vụ công chúng bạn đọc đến hết ngày 5/2./.

Quang Thái

Xem thêm