Thể thao

Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương: Thắng thuyết phục 3-0 trước Đà Nẵng, Thể Công giành hạng ba

Phú Thọ

Chung cuộc, đội Thể Công thắng thuyết phục 3-0 trước Đà Nẵng.

Pha tấn công của ngoại binh Kitithad (số 10) của đội Thể Công Tân Cảng (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Trong khuôn khổ Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2023, tối 25/3, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ đã diễn ra trận đấu tranh hạng ba giữa nam Thể Công gặp Đà Nẵng.

Sau tín hiệu cất lên từ phía trọng tài của set đấu thứ nhất, trong trận đấu tranh hạng 3, cả hai đội nhập cuộc đầy tự tin với màn rượt đuổi ở đầu set 1 mặc dù Đà Nẵng đã hơn một vài điểm đầu tiên. Ngay sau đó, đội Thể Công đã vươn lên nhờ những cú đập bóng chính xác và liên tiếp ghi điểm cách biệt trước đội Đà Nẵng với tỷ số 6-7; 11-7; 14-10; 20-14.

Tiếp tục lối chơi tấn công kết hợp với những pha chuyền bóng ăn ý của các vận động viên, Thể Công tiếp tục ghi điểm và tạm chiến thắng ở set 1 với tỷ số 25-16.

Set 2 diễn ra ngay sau đó, đội Thể Công tiếp đà hưng phấn, tạo thế trận vượt trội trước đối thủ khi liên tiếp ghi điểm bằng những pha đập bóng mạnh và dẫn trước 3 điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó, đội Đà Nẵng đã đáp trả bằng những đòn tấn công chính xác ghi 3 điểm liên tiếp nhằm tìm kiếm cơ hội lật ngược tình thế. Tuy nhiên, trước đối thủ được đánh giá là mạnh hơn, đội Đà Nẵng đành phải chấp nhận thua điểm từ những đợt tấn công của các vận động viên Thể Công với các cặp tỷ số 13-9; 17-11; 21-14 và đành phải chấp nhận thua ở set đấu thứ 2 với tỷ số cách biệt 25-15.

Pha tấn công giãn biên trái của cầu thủ Lê Công Tuấn Huy (số 12, áo đỏ) của đội Đà Nẵng (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Bước vào set 3, toàn đội Thể Công vẫn giữ được lối chơi phòng thủ chắc, tấn công nhanh. Trong khi đó, các chàng trai đội Đà Nẵng vẫn đang phải gồng mình chống đỡ những cú đập bóng hiểm hóc của các vận động viên Thể Công. Nhờ lối chơi phòng thủ chắc, tấn công nhanh và chính xác đã khiến khoảng cách ngày một nới rộng với các tỷ số 18-14; 21-17; 24-21 trước khi kết thúc séc 3 với tỉ số sát nút 25-23.

Chung cuộc, đội Thể Công thắng thuyết phục 3-0 trước Đà Nẵng và giành hạng ba Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2023.

Sau trận đấu tranh hạng 3, là trận đấu tranh ngôi vô địch Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2023 giữa nữ Ninh Bình LienVietPostBank gặp Hóa chất Đức Giang Tia Sáng./.

Toàn Đức

Xem thêm