Thực thi chính sách

Giải đáp vướng mắc liên quan đến việc cấp thị thực thị thực điện tử

Bắc Ninh

Số lượng người nước ngoài đến tỉnh Bắc Ninh đầu tư, làm việc ngày càng gia tăng, góp phần quan trọng để thực hiện công cuộc công nghiệp hóa, phát triển kinh tế nhanh, bền vững.

Các đại biểu Quốc hội ấn nút biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

TTXVN - Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành được UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/11.

Trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, từ đầu năm đến nay có hơn 146.000 lượt người nước ngoài khai báo tạm trú, tăng hơn 88.200 lượt so với cùng kỳ năm 2022; trên địa bàn tỉnh thường xuyên có khoảng trên 16.500 người nước ngoài đang tạm trú.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cho biết, với vị trí địa lý thuận lợi cùng với nhiều chính sách ưu đãi hợp lý, Bắc Ninh có nhiều lợi thế thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Số lượng người nước ngoài đến địa bàn tỉnh đầu tư, làm việc ngày càng gia tăng, góp phần quan trọng để thực hiện công cuộc công nghiệp hóa, phát triển kinh tế nhanh, bền vững. Tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc các nội dung quy định của Luật tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh Bắc Ninh chủ động tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức triển khai thi hành Luật bảo đảm sát thực, hiệu quả; các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền về các nội dung quy định của Luật, qua đó, tạo điều kiện cho người dân, người nước ngoài trong việc xuất nhập cảnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) trực tiếp giải đáp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến việc cấp thị thực, thẻ tạm trú cho người nước ngoài; cấp thị thực điện tử; chuyển đổi mục đích thị thực cho người nước ngoài; cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài kết hôn với người Việt Nam; thủ tục bảo lãnh cho người nước ngoài.

Đại diện các phòng nghiệp vụ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh cũng phổ biến cho đại biểu tham gia Hội nghị về các nội dung mới liên quan đến công dân Việt Nam của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Nghị quyết số 127/NQ-CP của Chính phủ về việc áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân các nước, vùng lãnh thổ, các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử; Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp và quản lý thẻ đi lại doanh nhân APEC; Thông tư số 31/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định về mẫu hộ chiếu, mẫu giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan./.

Đỗ Huyền

Tin liên quan

Xem thêm