Thể thao

Giai đoạn 2 V-League 2023: Hoàng Anh Gia Lai thắng tân binh Khánh Hòa 1-0

Gia Lai

Trong 90 phút thi đấu trên sân Pleiku, các học trò của huấn luyện viên Võ Đình Tân đã khiến các chân sút chủ lực của Hoàng Anh Gia Lai không có đất diễn.

Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng đầy khó khăn trên sân nhà. (Ảnh: Quang Thái/TTXVN)

TTXVN - Giành chiến thắng khó khăn trước tân binh Khánh Hòa, Hoàng Anh Gia Lai đã nếm được vị chiến thắng sau chuỗi trận bết bát từ đầu mùa giải 2023 đến nay. Dù thi đấu mờ nhạt, rời rạc và bế tắc trong các tình huống tấn công, thế nhưng chỉ một giây tỏa sáng của Paollo đã mang đến niềm vui cho cổ động viên đội nhà ở những phút bù giờ. Chiến thắng nhọc nhằn trước Khánh Hòa tại vòng 1, giai đoạn 2 V-League 2023, Hoàng Anh Gia Lai có được 17 điểm và tạm thời vươn lên ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Thắng khó khăn trước tân binh Khánh Hòa, Hoàng Anh Gia Lai đã níu được người hâm mộ xích lại gần hơn sau chuỗi trận bết bát của mình ở mùa giải mới V-League 2023. Thêm một lần nữa, Huấn luyện viên Võ Đình Tân khẳng định họ dù là một đội bóng tân binh mới lần đầu nếm vị của giải bóng đá số 1 Việt Nam nhưng để lấy được 3 điểm là điều không dễ dàng.

Tiếp Đội bóng Khánh Hòa, Hoàng Anh Gia Lai vẫn có những “công thần” đã từng vô địch V-League như Minh Vương, Tuấn Anh hay những ngoại binh giàu tốc độ như Brandao, Paullo. Hơn nữa, Bảo Toàn, Quốc Việt, Ngọc Quang, Thanh Bình đã có kinh nghiệm chinh chiến ở V-League. Lối đã rời rạc, thiếu gắn kết và sự tỏa sáng của từng cá nhân đã khiến Hoàng Anh Gia Lai hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Khánh Hòa. Các mảng miếng tấn công của các học trò Zico Thái dễ dàng bị thầy trò Võ Đình Tân hóa giải. Tuyến giữa với Tuấn Anh, Minh Vương bị vây ráp mỗi khi có bóng khiến tuyến trên với Brandao luôn đói bóng. Các tình huống tấn công của Hoàng Anh Gia Lai chủ yếu là những đường chuyền dài vượt tuyến phó mặc cho Brandao.

Ngược lại với chủ nhà, tân binh Khánh Hòa nhập cuộc với vị thế “chiếu dưới”, Huấn luyện viên Võ Đình Tân đã chỉ đạo các học trò nhường thế trận cho cho đội bóng phố Núi. Tuân thủ đấu pháp, các cầu thủ Khánh Hoà lùi sâu phòng ngự, nỗ lực tranh chấp bóng mỗi khi các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có bóng ở phần sân nhà. Sự bọc lót, hỗ trợ tốt và đều ở 3 tuyến của đội bóng Khánh Hòa, khiến Hoàng Anh Gia Lai dù cầm bóng nhiều, kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của thủ thành Võ Ngọc Cường.

Trong 90 phút thi đấu trên sân Pleiku, các học trò của Huấn luyện viên Võ Đình Tân đã khiến các chân sút chủ lực của Hoàng Anh Gia Lai không có đất diễn. Họ đeo bám quyết liệt, tổ chức pressing mỗi khi bóng đến chân các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Thậm chí, họ còn sẵn sàng phạm lỗi từ xa để ngăn các tình huống đi bóng tốc độ của Brandao, Paollo, Minh Vương, Ngọc Quang… khiến những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Hoàng Anh Gia Lai trong vô vọng.

Khi trận đấu trôi về những giây bù giờ cuối cùng, người hâm mộ đội bóng con cưng của Bầu Đức đã rời ghế ra về với kết quả hòa,  trong một tình huống tấn công biên trái, cầu thủ mới vào thay người Thanh Nhân đã có tình huống thoát biên và nỗ lực tạt cánh vào trong cầu may và trong khoảnh khắc tỏa sáng, ngoại binh Paollo đã chạy chỗ tốt và bật cao đánh đầu đưa bóng dội vào người thủ thành Võ Ngọc Cường bay vào lưới, mang về chiến thắng cho Hoàng Anh Gia Lai.

Có lẽ đây là mùa bóng đáng quên nhất trong quãng thời gian làm thuyền trường của Zico Thái. Sau 14 vòng đấu, đội bóng phố Núi chỉ có được 16 điểm với 2 trận thắng, 9 trận hòa và 3 trận thua, xếp vị trí thứ 10. Người hâm mộ đội bóng Hoàng Anh Gia Lai có quyền đổ lỗi cho việc chảy máu nhân tài khi lần lượt những học trò cưng của Bầu Đức như: Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy… lần lượt dứt áo ra đi. Thế nhưng, với những con người hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai có thể thi đấu sòng phẳng với những đội bóng chẳng khá hơn như Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... Tuy nhiên, chẳng biết vì lý do nào, họ gần như đã trắng tay ở tất cả các giải đấu của mùa bóng 2023.

Trận thắng của Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 1- Giai đoạn 2 V-League 2023 đã đưa đội bóng này vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, tiếp thêm động lực để họ giữ vé trụ hạng cho mùa bóng sau. Với những gì họ thể hiện ở các giải đấu năm nay, người hâm mộ chỉ mong họ vẫn có mặt ở sân chơi V-League chứ giấc mơ vô địch gần như quá xa.

Tân binh Khánh Hòa để thua đội bóng phố Núi và tạm thời xếp vị trí 11 với 13 điểm nhưng họ vẫn nằm ở TOP an toàn.

Quang Thái

Xem thêm