Thể thao

Giải Vô địch Thể dục dụng cụ Quốc gia 2023: Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thi đấu xuất sắc

Giải Vô địch Thể dục dụng cụ Quốc gia 2023 quy tụ gần 60 vận động viên, huấn luyện viên của 5 đoàn gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quân đội, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh.

TTXVN - Ngày 28/10, sau 6 ngày thi đấu (từ 23 - 28/10), Giải Vô địch Thể dục dụng cụ Quốc gia 2023 đã kết thúc với vị trí Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Các vận động viên Thể dục dụng cụ của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã thi đấu xuất sắc và giành được tổng cộng 17 huy chương các loại (6 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng). Vị trí thứ Nhì thuộc về đoàn Hà Nội với 5 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng; đứng vị trí thứ Ba là đoàn Quân đội với 2 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Đồng. Trong số 5 đơn vị tham dự giải lần này, đoàn Cần Thơ xếp thứ 5 và chỉ giành được duy nhất 1 Huy chương Đồng.

Huấn luyện viên Đội tuyển Thể dục dụng cụ Quốc gia Trương Minh Sang nhận định: tại giải lần này, các vận động viên lớn như Thanh Tùng, Phương Thành đã thể hiện tốt bản lĩnh, kinh nghiệm trong thi đấu. Các vận động viên trẻ như Khánh Phong, Vĩ Lương, Hải Khang, Phước Hải... đã dần hình thành được kỹ thuật và các yếu tố kế thừa. Đặc biệt là Khánh Phong đã có 1 năm thi đấu rất thành công khi đạt được 2 Huy chương Vàng tại SEA Games 32, Huy chương Bạc Giải Vô địch châu Á và tấm Huy chương Bạc lịch sử tại ASIAD 19 vừa qua.

Diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, giải quy tụ gần 60 vận động viên, huấn luyện viên của 5 đoàn gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quân đội, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh.

Các vận động viên tranh tài ở 14 nội dung để tranh 14 bộ huy chương, gồm: Đồng đội nam, nữ; toàn năng nam, nữ; 6 nội dung cá nhân đơn môn của nam và 4 cá nhân đơn môn của nữ./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm