Giáo dục

Giao lưu văn hóa, thúc đẩy phong trào học tập tiếng Hàn Quốc

Phú Thọ

Đây là lần thứ hai Cuộc thi tiếng Hàn được tổ chức tại Phú Thọ. Lần đầu được tổ chức vào năm 2021.

Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh. Ngoài ra, các thí sinh tham dự vòng chung kết sẽ được nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức và các phần quà từ Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Ảnh: Trung Kiên – TTXVN

(TTXVN) Sáng 29/11, Vòng Chung kết cuộc thi tiếng Hàn lần thứ hai - Phú Thọ 2022 với chủ đề “Phú Thọ - Hàn Quốc hợp tác và phát triển” theo hình thức hùng biện và trả lời câu hỏi trực tiếp từ Ban Giám khảo. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022).

Dự chương trình có lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, ông Cho Han Deog - Giám đốc Quốc gia Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, các thí sinh cùng đông đảo người yêu tiếng Hàn Quốc đến xem và cổ vũ cho chương trình.

Đây là lần thứ hai Cuộc thi tiếng Hàn được tổ chức tại Phú Thọ, lần đầu được tổ chức vào năm 2021. Sự kiện này do Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Phú Thọ chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Trường Đại học Hùng Vương và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam ( KOICA), Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc KORCHAM cùng tổ chức. Cuộc thi là sân chơi hữu ích, tạo điều kiện cho các thí sinh chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng, giao lưu văn hóa, đồng thời thúc đẩy phong trào học tập tiếng Hàn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Phú Thọ, nơi có 70% doanh nghiệp FDI đến từ Hàn Quốc.

Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh. Ngoài ra, các thí sinh tham dự vòng chung kết sẽ được nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức và các phần quà từ Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Ảnh: Trung Kiên – TTXVN

Tại vòng chung kết, 10 thí sinh được chọn ra từ vòng sơ khảo đã tranh tài ở phần thi hùng biện xoay quanh chủ đề “Phú Thọ - Hàn Quốc hợp tác và phát triển” và trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo. Các thí sinh đã thể hiện nhiều kiến thức, sự hiểu biết của mình về con người, đất nước, văn hóa Hàn Quốc; mối quan hệ hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và Phú Thọ với Hàn Quốc nói riêng. Thông qua cuộc thi, họ đã trở thành những sứ giả quảng bá hình ảnh, con người Phú Thọ với bạn bè quốc tế và đặc biệt là Hàn Quốc.

Ông Dư Văn Quảng, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi khẳng định: “Tỉnh Phú Thọ luôn coi trọng và làm tốt công tác ngoại giao nhân dân, qua đó góp phần tăng cường hiểu biết giữa các bên và thúc đẩy các chương trình hợp tác ngày càng phát triển. Được phát động từ tháng 8/2022 với thông điệp “Việt Nam - Hàn Quốc, 30 năm hợp tác và phát triển”, cuộc thi năm nay đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của 120 thí sinh là những người yêu thích tiếng Hàn Quốc tại tỉnh Phú Thọ, các trường Đại học ở Hà Nội và các khu vực lân cận. Thông qua cuộc thi này, mong rằng sẽ có nhiều bạn giỏi tiếng Hàn sẵn sàng về cống hiến sức mình cho quê hương Đất Tổ."

Ông Cho Han Deog - Giám đốc KOICA Việt Nam cho biết: Cuộc thi tiếng Hàn rất có ý nghĩa, góp phần tô đậm thêm mối quan hệ giữa hai nước; đồng thời tin tưởng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc biết đến đất nước Việt Nam và tỉnh Phú Thọ là điểm đầu tư an toàn, hấp dẫn. Hy vọng thời gian tới, sẽ có nhiều dự án hợp tác phát triển giữa Phú Thọ và Hàn Quốc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh.

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cùng tiền thưởng trị giá 20 triệu đồng cho thí sinh Bùi Thị Thủy, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hanyang Digitech Vina - Khu Công nghiệp Phú Hà; trao hai giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cùng tiền thưởng. Các thí sinh tham dự vòng chung kết sẽ được nhận giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức và các phần quà từ Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam./.

Trung Kiên

Xem thêm