Giáo dục

Ngày hội tư vấn nghề nghiệp và kết nối cung cầu lao động tại Thái Bình

Thái Bình

Học sinh, sinh viên được tư vấn, hướng nghiệp và người lao động có cơ hội việc làm phù hợp, đồng thời tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa nhà trường – doanh nghiệp – sinh viên, người lao động.

Cục trưởng Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) Vũ Trọng Bình (bên phải) tặng hoa chúc mừng. (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)

(TTXVN) Ngày 27/11, tại huyện Thái Thụy, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Khu Kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh, Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức Ngày hội tư vấn nghề nghiệp và kết nối cung cầu lao động. Hoạt động thu hút trên 100 doanh nghiệp, 20 cơ sở giáo dục nghề nghiệp và gần 2.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia.

Phát biểu tại Ngày hội, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình Phí Ngọc Thành cho biết, đây là hoạt động thiết thực giúp học sinh, sinh viên được tư vấn, hướng nghiệp và người lao động có cơ hội việc làm phù hợp, đồng thời tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên, người lao động. Với 50 điểm tư vấn tuyển sinh, học nghề, các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục mong muốn tuyển sinh 15.000 chỉ tiêu và tuyển dụng 25.000 lao động, trong đó có nhiều doanh nghiệp trong Khu Kinh tế có nhu cầu tuyển lao động số lượng lớn với nhiều ngành nghề, trình độ và vị trí việc làm khác nhau như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lotes Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn may TAV, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Toyoda Gosei Hải Phòng tại Thái Bình…

Dự kiến có trên 3.000 lượt học sinh, sinh viên, người lao động được tư vấn, định hướng và tiếp cận việc làm trong Ngày hội.

Ông Trần Văn Quang, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình cho rằng, việc xây dựng Khu Kinh tế Liên Hà Thái (nằm trong Khu Kinh tế Thái Bình) và chủ trương mở rộng các Khu, cụm công nghiệp cùng với hoạt động xúc tiến đầu tư hiệu quả đã thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn tỉnh Thái Bình, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Dự kiến thời gian tới, nhu cầu lao động lớn, do vậy hoạt động kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp và người lao động là bước đi cần thiết, kịp thời nhằm "đi tắt đón đầu" thị trường lao động trong tương lai.

Chị Trần Thị Phương (xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy) cho biết, qua Ngày hội chị được tư vấn, tiếp cận với thông tin tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp trong đó có nhiều doanh nghiệp đóng chân ngay trên địa bàn huyện Thái Thụy. Đây là cơ hội lớn để chị có được công việc phù hợp với trình độ, điều kiện gia đình và đặc biệt là "ly nông mà không phải ly hương".

Tỉnh Thái Bình hiện có 27 cơ sở giáo dục nghề nghiệp và 8 Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên. Năm 2022 có gần 30.000 người tại Thái Bình tham gia học nghề, trong đó trình độ cao đẳng 2.870 người, trình độ trung cấp trên 6.000 người, trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng cho gần 21.000 người. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã tổ chức 24 phiên giao dịch, tư vấn việc làm cho trên 27.000 lượt lao động…/.

Thu Hoài

Xem thêm