Giáo dục

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực sử dụng ngoại ngữ

TP. Hồ Chí Minh

Tham gia lớp đào tạo, các học viên sẽ sử dụng được tiếng Tây Ban Nha trong giao tiếp, giới thiệu loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến du khách.

 

Đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trao chứng nhận tham gia ký kết Thỏa thuận hợp tác cho đại diện các đối tác. (Ảnh: Mỹ Phương/ TTXVN)

Chiều 24/11, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác tổ chức Lớp bồi dưỡng ngoại ngữ tiếng Tây Ban Nha với Công ty Cổ phần Ngôi nhà Hữu Nghị (VECASA) và Viện Trao đổi văn hóa Pháp, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thỏa thuận, các bên sẽ thúc đẩy đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tiếng Tây Ban Nha cho các nhóm đối tượng như: cán bộ, công chức quản lý nhà nước; nhân viên, người lao động hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn; hướng dẫn viên du lịch.

Tham gia lớp đào tạo, các học viên sẽ sử dụng được tiếng Tây Ban Nha trong giao tiếp, giới thiệu loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến du khách. Các đối tượng tham gia lớp đào tạo còn được cập nhật thông tin, bồi dưỡng kiến thức về văn hóa, du lịch của những quốc gia, vùng lãnh thổ sử dụng tiếng Tây Ban Nha.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị VECASA chia sẻ, tiếng Tây Ban Nha đã và đang phổ biến trên khắp thế giới, trong đó có 21 nước Mỹ Latinh dùng ngôn ngữ này như ngôn ngữ "mẹ đẻ".

Riêng với Việt Nam, hàng năm, hàng trăm đoàn khách của Chính phủ, doanh nghiệp... từ Tây Ban Nha và Mỹ Latinh sang thăm và làm việc với kỳ vọng tìm kiếm cơ hội xúc tiếng thương mại, đầu tư.

VECASA cam kết đồng hành cùng Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các bên liên quan thực hiện Thỏa thuận hợp tác tổ chức lớp bồi dưỡng ngoại ngữ tiếng Tây Ban Nha trong thời gian tới.

VECASA sẽ đảm bảo mục tiêu phổ biến tiếng Tây Ban Nha trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng như Việt Nam, góp phần khai thác tiềm năng thị trường du lịch rộng lớn đến từ Tây Ban Nha và Mỹ Latinh.

Tại sự kiện, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, ngành Du lịch đã dần khẳng định vị thế trong đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực lớn nhất nước với hệ thống cơ sở đào tạo nhiều nhất.

Tuy nhiên, số lượng hướng dẫn viên du lịch sử dụng ngoại ngữ cho ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Tây Ban Nha... còn khá khiêm tốn.

Trên cơ sở xác định và chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nhất là công tác đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ... Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh hợp tác với nhiều đơn vị liên quan để cải thiện số lượng và chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch trên địa bàn.

Thỏa thuận hợp tác tổ chức lớp bồi dưỡng ngoại ngữ tiếng Tây Ban Nha với Công ty Cổ phần Ngôi nhà hữu nghị VECASA và Viện Trao đổi văn hóa với Pháp cũng nằm trong định hướng này.

Thị trường khách du lịch từ nhiều nước Mỹ Latinh ngày càng có tín hiệu gia tăng tại Việt Nam. Vì vậy, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn lớp đào tạo, bồi dưỡng tiếng Tây Ban Nha cũng như một số ngoại ngữ khác, tạo sự lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều đơn vị tham gia và đồng hành.

Trước đó, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc, Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng tiếng Hàn Quốc cho cán bộ, công chức quản lý nhà nước; nhân viên, người lao động hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn; hướng dẫn viên du lịch./

Xem thêm