Văn hóa

Giới thiệu những hình ảnh đẹp về quan hệ hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Pháp

Hà Nội

Các bức ảnh được sắp xếp theo trình tự thời gian, đánh dấu quan hệ ngoại giao giữa hai nước; giới thiệu các mốc thời gian hợp tác quan hệ giữa hai quốc gia.

Các đại biểu tham quan trưng bày triển lãm ảnh về quan hệ Việt Nam - Pháp, hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

TTXVN – 120 bức ảnh giới thiệu về quan hệ giữa Việt Nam - Pháp, quan hệ giữa các địa phương Việt Nam - Pháp trên các lĩnh vực được giới thiệu tới công chúng ngày 14/4. Triển lãm ảnh này diễn ra ra tại Khách sạn Mélia (Hà Nội), trước phiên khai mạc toàn thể Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12.

Dự Triển lãm có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Chủ tịch Ủy ban các vấn đề xã hội và Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Pháp-Việt tại Thượng viện Pháp, Đại diện của Chủ tịch Thượng viện Pháp, Trưởng đoàn chính thức các địa phương Pháp Catherine Deroche; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, các cơ quan, tổ chức hai nước...

Các đại biểu tham quan trưng bày triển lãm ảnh về quan hệ Việt Nam - Pháp, hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Các bức ảnh được sắp xếp theo trình tự thời gian, đánh dấu quan hệ ngoại giao giữa hai nước; giới thiệu các mốc thời gian hợp tác quan hệ giữa hai quốc gia. Bên cạnh đó là một số hình ảnh hoạt động hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp.

Tháng 4/1973, Pháp và Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao. Sau năm 1975, quan hệ Việt Nam - Pháp được tăng cường trên nhiều mặt, với dấu mốc quan trọng là chuyến thăm Pháp của Thủ tướng Phạm Văn Đồng vào tháng 4/1977. Vào những năm 1980, khi Việt Nam bị bao vây, cấm vận, Pháp là nước phương Tây duy nhất duy trì quan hệ với Việt Nam thông qua hợp tác khoa học kỹ thuật cũng như giao lưu văn hóa. Từ năm 1989, Pháp đi đầu trong khai thông quan hệ với Việt Nam, xóa nợ và giúp Việt Nam giải quyết nợ với các nước thành viên Câu lạc bộ Paris. Tháng 2/1993, Tổng thống Pháp François Mitterrand trở thành nhà lãnh đạo phương Tây đầu tiên thăm Việt Nam kể từ năm 1975

Sau khai mạc Triển lãm, các đại biểu đã dự phiên khai mạc Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12./.

Đinh Thuận

Xem thêm