Xã hội

Giúp thanh niên "thấu hiểu bản thân" trước khi tham gia thị trường lao động

Cần Thơ

Hội nghị lãnh đạo trẻ hướng đến đối tượng sinh viên nhằm trang bị kỹ năng lãnh đạo bền vững, tạo điều kiện phát triển cơ hội nghề nghiệp của các bạn trẻ.

Phiên thảo luận và giao lưu với các diễn giả là các cá nhân giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Trong hai ngày (11-12/11), Tổ chức AIESEC tại Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình “Hội nghị lãnh đạo trẻ: Self to Success 2023”.

Sự kiện được tổ chức với mục tiêu giúp các sinh viên và giới trẻ thấu hiểu bản thân trước khi tham gia thị trường lao động đầy biến động, từ đó đạt được giá trị cốt lõi là sự nghiệp bền vững.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Cần Thơ Trần Việt Tuấn nhận định, chủ đề của hội nghị lãnh đạo trẻ lần này có ý nghĩa thiết thực khi đề cập đến vấn đề mà nhiều người trẻ đang quan tâm, đó là tìm kiếm được việc làm và xa hơn là xây dựng được sự nghiệp của bản thân.

Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố mong muốn chương trình có thể tạo ra môi trường để những bạn trẻ tham dự tìm kiếm những giá trị cần thiết cho bản thân và phát huy được tiềm năng, thế mạnh, từ đó trở nên tự tin hơn để tham gia thị trường lao động trong tương lai.

Trưởng Ban Tổ chức “Hội nghị Lãnh đạo trẻ: Self to Success 2023” Trần Trung Tín cho biết, trong hai ngày tham gia chương trình, các bạn trẻ tìm hiểu về hai chủ đề tương ứng là “thấu hiểu bản thân” và “đạt được sự nghiệp bền vững”; tham gia giao lưu, thực hành kỹ năng để tìm hiểu những giá trị, phẩm chất mà bản thân sở hữu, xác định những mục tiêu tìm kiếm trong cuộc sống.

Sau khi đã đạt được “thấu hiểu bản thân”, những bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về các định hướng nghề nghiệp, một số kỹ năng cần thiết khi bước vào môi trường làm việc từ những chia sẻ cởi mở của những diễn giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị nhân sự tại Cần Thơ.

AIESEC là tổ chức thanh niên quốc tế phi chính phủ được sáng lập và điều hành bởi những người trẻ. Tổ chức hướng đến sứ mệnh phát triển những kỹ năng và kiến tạo những giá trị bền vững cho thế hệ “gen Z”, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Hội nghị là một chương trình của tổ chức AIESEC hướng đến đối tượng sinh viên nhằm mục đích trang bị kỹ năng lãnh đạo bền vững, đồng thời tạo điều kiện phát triển cơ hội nghề nghiệp của các bạn thông qua những buổi hội thảo, tọa đàm, những hoạt động kết nối đa dạng./.

Trung Kiên

Xem thêm