Giáo dục

Đội đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất sân chơi tranh biện năm 2023

Sân chơi là một trong những hoạt động lớn của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức, luyện tài, dẫn dắt tương lai”.

Đội giành giải Nhất Sân chơi tranh biện 2023. (Ảnh:TTXVN phát)

TTXVN - Tối 11/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 4 đội thi xuất sắc nhất đến từ Hải Phòng, Lâm Đồng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh đã trực tiếp tham gia các thử thách để tìm ra đội vô địch sân chơi tranh biện năm 2023 dành cho học sinh khối trung học cơ sở. Kết quả, đội đến từ Trường Trung học cơ sở Tùng Thiện Vương (Thành phố Hồ Chí Minh) đã đoạt giải Nhất. Giải Nhì thuộc về đội đến từ Trường Trung học cơ sở Lương Khánh Thiện (Hải Phòng). Hai đội còn lại là Trường Trung học cơ sở thị trấn Cờ Đỏ (Cần Thơ) và Trường Trung học cơ sở Trần Phú (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) cùng nhận giải Ba. Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty cổ phần sữa Quốc tế IDP - thương hiệu Lof Malto tổ chức. 

Phó Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương Lê Anh Quân phát biểu. (Ảnh: TTXVN phát)

Anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương chia sẻ, sân chơi tranh biện năm 2023 với chủ đề “Lead with Lof scholar’s cup - Tỏa sáng đam mê tranh biện” là một trong những hoạt động lớn của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức, luyện tài, dẫn dắt tương lai”. Trải qua nhiều vòng thi với các chủ đề khác nhau, các thí sinh đã dành nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu, vận dụng những kiến thức đã học trong nhà trường với thực tiễn xã hội để giải quyết những câu chuyện, những tình huống, những vấn đề mà chính các em đang phải đối diện.

Thí sinh dự thi Sân chơi tranh biện. (TTXVN phát)

Từ sân chơi này, các em đã có thêm những trải nghiệm mới, được trau dồi kỹ năng giao tiếp, phương pháp lập luận, rèn luyện bản lĩnh tự tin, khả năng thuyết trình của mình trước đám đông; được nói lên tiếng nói của mình, biết phân tích, tìm hiểu một vấn đề dưới góc nhìn đa chiều. Đồng thời, trong quá trình làm việc nhóm, các em đã được rèn luyện kỹ năng lắng nghe, hiểu và biết tôn trọng ý kiến của người khác. 

 Sân chơi tranh biện 2023. (Ảnh: TTXVN phát)

Được triển khai từ tháng 5/2023, sân chơi đã thu hút sự tham gia đông đảo của các em đội viên, thiếu niên trên toàn quốc. Vòng trực tuyến đã nhận được hơn 3.200 bài dự thi với gần 3.500 em đội viên, thiếu niên đăng ký tham gia. Ban Giám khảo đánh giá nhiều chủ đề phong phú, đa dạng được thể hiện qua phần hùng biện tự nhiên, sinh động qua nhiều góc nhìn đa chiều của các em, trong đó có chủ đề đang được nhiều giới trẻ quan tâm như: mạng xã hội, thiết bị điện tử đang làm con người cách xa nhau hơn, bệnh vô cảm trong giới trẻ, bảo vệ môi trường. 

Từ những ý kiến được thiếu nhi chia sẻ, Ban Tổ chức mong muốn thông qua sân chơi để kêu gọi các lực lượng xã hội cùng chung tay góp sức vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thế hệ trẻ của đất nước để biến ước mơ của các em trở thành hiện thực./. 


Ngọc Bích

Xem thêm