Xã hội

Hà Nam: Đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao cơ sở

Hà Nam

Các hoạt động thể dục thể thao cơ sở được Hà Nam chủ trương mở rộng nhằm nâng cao hiệu quả của thể dục thể thao quần chúng, phát triển sự nghiệp thể dục thể thao của tỉnh.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Hà Nam năm 2023 có sự tham gia của hơn 1.000 người. (Ảnh: Đại Nghĩa/TTXVN)

TTXVN - Chào mừng 77 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023), hưởng ứng lễ phát động tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, ngày 25/3, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023.

Lễ phát động có sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, nhân dân... đến từ 6 huyện, thị xã thành phố trong tỉnh. Theo đó, vận động viên không chuyên của các đoàn tham gia Ngày chạy Olympic theo cung đường trong nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hà Nam. Cùng ngày các đoàn sẽ tham dự thi đấu các môn thể thao khác như: Bóng bàn, kéo co và cầu lông.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Trần Xuân Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 được tổ chức nhằm động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021-2030. Ngày hội cũng góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam khẳng định, trong thời gian tới Tỉnh ủy – HĐND - UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo, phát triển sự nghiệp thể dục thể thao, đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao cơ sở, mở rộng và nâng cao hiệu quả của thể dục thể thao quần chúng, từng bước góp phần xây dựng con người Hà Nam phát triển toàn diện về cả trí tuệ, thể chất và tinh thần.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Hà Nam, hiện có 60% người dân tập thể dục, thể thao thường xuyên. 40% gia đình tập thể dục, thể thao thường xuyên. Sức khỏe người dân được nâng cao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Các vận động viên thành tích cao của Hà Nam trong năm qua cũng gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là tại SEA Game 31 vừa qua.

Tại Lễ phát động, 10 đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận cờ và giải thưởng của Ban Tổ chức./.

Đại Nghĩa

Xem thêm