Ngày hội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 khuyến khích các hình thức đổi mới, chuyển đổi số thông qua việc bán hàng kinh doanh sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến (livestream) tại các gian hàng.
TTXVN - Ngày 28/3, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Hoài Đức, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024”, thu hút khoảng 1.000 thanh niên, gia đình chính sách và người dân tham gia.
Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với đối tượng chủ yếu hướng tới là đoàn viên thanh niên và nhân dân Thủ đô. Tại Ngày hội, Ban Tổ chức đặc biệt khuyến khích các hình thức đổi mới, chuyển đổi số thông qua việc bán hàng kinh doanh sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến (livestream) tại các gian hàng.
Ngày hội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm nay có khoảng 30 doanh nghiệp trên địa bàn tham gia trưng bày, cung cấp đa dạng sản phẩm dịch vụ gần gũi với người dân và các hộ gia đình như: Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Trường Foods (chuyên cung cấp sản phẩm đặc trưng từ Phú Thọ), Công ty Cổ phần Công nghệ LadiPage Việt Nam (Xây dựng và Phát triển giải pháp phần mềm), Công ty Cổ phần Betavet Việt Nam (chuyên cung cấp thuốc thú y và thủy sản)...
Ban Tổ chức kỳ vọng Ngày hội có thể khuyến khích đoàn viên, thanh niên, các công ty, hộ kinh doanh… tích cực sử dụng chuyển đổi số thông qua việc livestream bán hàng và tuyên truyền tới tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, bằng những việc làm, hành động thiết thực để tuyên truyền, vận động, đồng hành cùng nhân dân sử dụng hàng hóa sản xuất nội địa.
Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội năm nay hướng tới xu hướng đổi mới, chuyển đổi số thông qua việc bán hàng kinh doanh sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến (livestream) tại các gian hàng. Với sự tham gia của nhiều KOL và Tiktoker như: Ca sỹ Duy khoa, Tiktoker Kiên CIVC, Tiktoker Hoa thịt chua, ca sỹ Hà Myo... để review các món ăn đặc sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm... đang được bày bán đến với du khách và người tiêu dùng, ngày hội có sức hút nhất định đối với tuổi trẻ địa phương.
Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là tầng lớp thanh niên về thói quen tiêu dùng Việt, góp phần giúp các doanh nghiệp bảo vệ thị phần và thúc đẩy phát triển các thương hiệu nội địa. Ngày hội là dịp để các doanh nghiệp Thủ đô giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Qua đó, người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn để tiếp cận đa dạng hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp.
Với phương châm “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, hoạt động nhằm tạo điều kiện phát triển thương mại điện tử trên nền tảng xã hội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển bền vững của Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung./.