Sức khỏe

Hải Dương tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Hải Dương

Hải Dương chủ động giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Tiêm vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

TTXVN - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, ngày 13/4, trên địa bàn ghi nhận 27 trường hợp mắc COVID-19. Trong số đó, thành phố Hải Dương có nhiều nhất, với 9 trường hợp; 13 bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện các tuyến. Hầu hết các bệnh nhân chỉ có triệu chứng sốt, ho, ngạt mũi…

Kết quả điều tra cũng cho thấy có 20 bệnh nhân đã được tiêm từ 2 mũi vaccine trở lên, 1 người được tiêm 1 mũi; 6 trường hợp chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 do chưa đến độ tuổi tiêm chủng. Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 136 trường hợp mắc COVID-19 và hiện điều trị cho 56 bệnh nhân.

Hải Dương đang tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Tỉnh tăng cường tuyên truyền để người dân tiếp tục tiêm vaccine phòng dịch đạt mục tiêu đề ra, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao. Bên cạnh đó, địa phương cũng chủ động giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh; phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Hải Dương chủ động, sẵn sàng tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong; thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị các cơ quan truyền thông trên địa bàn tăng cường cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh; khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ.

Tỉnh tập trung thông tin về lợi ích, tác dụng của vaccine phòng COVID-19; bám sát xu hướng tâm lý của người dân, xã hội, nâng cao sự tin tưởng của cộng đồng và vận động người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương đã phân bổ hơn 9.500 liều vaccine được Bộ Y tế cấp về các địa phương; đến ngày 28/3, có hơn 4,5 triệu liều vaccine đã được tiêm cho người dân. Trong đó có 81% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 3 mũi; 74,3% trẻ từ 12 đến 17 tuổi được tiêm 3 mũi; 72,12% số trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm 2 mũi./.

Mạnh Tú

Tin liên quan

Xem thêm