An sinh

Hàng trăm người khuyết tật được tuyển dụng tại sàn giao dịch việc làm

TP. Hồ Chí Minh

Đảm bảo việc làm và môi trường làm việc bình đẳng cho người khuyết tật không chỉ là trách nhiệm mà còn là mục tiêu, động lực để ổn định xã hội và phát triển bền vững, thể hiện sự chăm lo đúng đắn của Đảng, Nhà nước đối người khuyết tật.

Người khuyết tật tìm kiếm việc làm tại sàn giao dịch việc làm. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

TTXVN - Ngày 27/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật tổ chức "Sàn giao dịch việc làm dành cho người khuyết tật năm 2023" tại số 215 Võ Thị Sáu, Quận 3. Tại đây, hàng trăm người khuyết tật được các doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp vào các vị trí: kỹ thuật viên tin học, đầu bếp, lễ tân, thợ may, thiết kế trang trí nội thất…

Theo bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố, chăm lo hỗ trợ người khuyết tật là trách nhiệm xã hội của chính quyền các cấp. Đảm bảo việc làm và môi trường làm việc bình đẳng cho người khuyết tật không chỉ là trách nhiệm mà còn là mục tiêu, động lực để ổn định xã hội và phát triển bền vững, thể hiện sự chăm lo đúng đắn của Đảng, Nhà nước đối người khuyết tật. Người khuyết tật không chỉ là đối tượng cần quan tâm mà cần được nhìn nhận là một lực lượng lao động có tiềm năng và có vai trò tích cực đối với xã hội. Do vậy, sàn giao dịch việc làm dành cho người khuyết tật là hoạt động có ý nghĩa trong việc kết nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động khuyết tật.

Ông Tô Tấn Đức, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật Thành phố Hồ Chí Minh và ông Chaturon Thipphiansak (bên trái), Phó Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn SCG Việt Nam ký kết hỗ trợ người khuyết tật. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Để công tác đào tạo, giới thiệu việc làm được mở rộng, nâng cao hơn nữa và bền vững, bà Huỳnh Lê Như Trang đề nghị Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật tăng cường tổ chức "Sàn giao dịch việc làm dành cho người khuyết tật”. Đặc biệt, chú trọng kết nối các doanh nghiệp, các đơn vị hỗ trợ việc làm để người khuyết có thêm nhiều cơ hội, trải nghiệm trong học nghề, tự khẳng định mình, tìm kiếm việc làm vừa sức, phù hợp ổn định cuộc sống.

Đồng hành cùng “Sàn giao dịch việc làm dành cho người khuyết tật năm 2023”, ông Chaturon Thipphiansak, Phó Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn SCG Việt Nam đã ký kết hỗ trợ Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật, tặng 30 suất học nghề và tìm việc làm miễn phí cùng 350 phần quà cho người khuyết tật. Ông Chaturon Thipphiansak tin tưởng thông qua việc ký kết hỗ trợ học viên người khuyết tật an tâm học tập để có nghề nghiệp ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Chaturon Thipphiansak (bên trái), Phó Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn SCG Việt Nam trao hỗ trợ cho người khuyết tật. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Theo Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hạnh Thục, sàn việc làm cho người khuyết tật là một hoạt động trong chương trình trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn đến năm 2030. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật có nhu cầu tìm việc tiếp cận thông tin tuyển dụng của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và chọn công việc phù hợp với trình độ, khả năng. Doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động là người khuyết tật, giúp họ hòa nhập cộng đồng.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và người khuyết tật có nhu cầu tìm việc làm còn có thể liên hệ trực tiếp Phòng Giới thiệu việc làm - Thị trường lao động của Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh (153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, quận Bình Thạnh) hoặc qua website www.vieclamhcm.net, fanpage https://www.facebook.com/ttdvvltphcm và số điện thoại (028) 3514.7484 - 3510.6121, hotline: 0339.163.968./.

Thanh Vũ

Xem thêm