Văn hóa

Hát Sử ca và Truyền thống cách mạng: Nhân lên lòng tự hào dân tộc

Long An

Từng tiết mục trong hội thi đều thể hiện khí thế, làm nổi bật truyền thống cách mạng, những người con ưu tú, những sự kiện lịch sử tiêu biểu, hào hùng của quê hương Long An.

TTXVN - Chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An tổ chức Hội thi “Hát Sử ca và Truyền thống cách mạng” tỉnh Long An năm 2023.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An Nguyễn Tấn Quốc cho biết, “Uống nước nhớ nguồn” là đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta có từ ngàn xưa, truyền thống ấy được hun đúc qua mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước. Trong suốt chiều dài lịch sử, nhân dân Việt Nam đã kiên cường đấu tranh cho hòa bình, độc lập và tự do, cho non sông đất nước có được cơ đồ rạng rỡ như ngày hôm nay.

Hội thi “Hát Sử ca và Truyền thống cách mạng” tỉnh Long An năm 2023. (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

Hội thi được tổ chức ngày 3/8, nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất, gìn giữ và phát huy những giá trị lịch sử, lòng tự hào dân tộc trong mỗi người dân Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Qua đó cổ vũ, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng biết ơn sâu sắc đối với các bậc tiền nhân, những thế hệ đi trước đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc.

Tham dự Hội thi năm nay có 70 tiết mục thuộc 17 chương trình của 15 đơn vị huyện, thị, thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh với gần 500 thí sinh tham gia. 

Theo đánh giá của Ban giám khảo, Hội thi năm nay đạt chất lượng nghệ thuật cao nhất từ trước tới nay. Hầu hết chương trình của các đơn vị đều có sự đầu tư công phu, kết hợp hài hòa giữa hình thức và nội dung, âm thanh - ánh sáng, đặc biệt làm nổi bật nên hào khí hào hùng, đúng chất sử ca và truyền thống cách mạng.

Nội dung của từng tiết mục cũng như xuyên suốt từng chương trình tổng thể của mỗi đơn vị đều thể hiện khí thế của quê hương Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”; qua đó mỗi đơn vị, mỗi địa phương làm nổi bật truyền thống cách mạng, những người con ưu tú, những sự kiện lịch sử tiêu biểu, hào hùng của quê hương. Điển hình như: Hào khí nghĩa sĩ Cần Giuộc; cuộc biểu tình lớn nhất Nam kỳ chống sưu cao, thuế nặng và sự đàn áp của chế độ thực dân của đồng chí Châu Văn Liêm và 5.000 nông dân Đức Hòa ở ngã tư Đức Hòa (huyện Đức Hòa); Long Khốt bên dòng lịch sử (huyện Vĩnh Hưng) - ghi dấu những chiến công oanh liệt và sự hy sinh to lớn của cán bộ, chiến sĩ bộ đội ta và nhân dân huyện Vĩnh Hưng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và bảo vệ biên giới Tây Nam Tổ quốc...

 Ban Tổ chức trao giải nhất cho huyện Đức Hòa, hai giải nhì thuộc về thành phố Tân An và huyện Thủ Thừa, ba đơn vị gồm thị xã Kiến Tường, huyện Bến Lức và huyện Cần Giuộc và 6 giải khuyến khích.

 Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải phụ gồm cho các tập thể, cá nhân có tiết mục tiêu biểu./.

Đức Hạnh

Tin liên quan

Xem thêm