Xã hội

Hiến máu tình nguyện - nét đẹp văn hóa

Vĩnh Phúc

Phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển rộng khắp các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, đã trở thành nét đẹp văn hóa của mỗi đơn vị, người dân Vĩnh Phúc.

Tnh nguyện viên tham gia hiến máu trong ngày “Chủ nhật Đỏ" tổ chức tại Vĩnh Phúc. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

 

TTXVN - Ngày 19/1, tại Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Báo Tiền Phong, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình ngày “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XVI, năm 2024, với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

 Ngay từ sáng sớm, hơn 1.500 cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, sinh viên, lực lượng vũ trang, nhân dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến tham dự Chương trình và đăng ký hiến máu.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Tú cho biết, nhận thức rõ vai trò của phong trào hiến máu tình nguyện, tuổi trẻ tỉnh Vĩnh Phúc luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng, tích cực đăng ký tham gia hiến máu. Hằng năm, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, tuyên truyền tới cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, nghĩa cử nhân văn và cao quý của những người hiến máu cho những người cần sự giúp đỡ.

Chị Nguyễn Mai Hương Bí thư Đoàn phường Trưng Nhị, thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã 40 lần tham gia hiến máu. Từ hơn 7 giờ ngày 19/1, chị đã cùng các đoàn viên của phường có mặt để làm các thủ tục chờ hiến máu. Chị Mai Hương chia sẻ, là một đoàn viên, thanh niên, chị hiểu rõ trách nhiệm, ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện đối với cộng đồng và xã hội. Sau mỗi lần hiến máu, chị thấy vui và tự hào vì làm thêm được việc ý nghĩa cho cộng đồng. Chị đã tích cực vận động đoàn viên trong phường đăng ký hiến máu khi đủ điều kiện để giúp ích cho cộng đồng.

Chị Đào Thị Hiền, giáo viên Trường Trung học Cơ sở Yên Lạc, huyện Yên Lạc cho biết, chị tham gia hiến máu từ năm 2005. Đây là lần thứ 24 chị tham gia. Chị mong muốn chương trình được nhân rộng, triển khai thường xuyên để toàn thể người dân hiểu được ý nghĩa và tích cực tham gia hiến máu.

Tại chương trình, ông Trần Phú Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trong 16 năm qua, tỉnh đã vận động và tiếp nhận được trên 190.000 đơn vị máu an toàn từ nguồn hiến máu tình nguyện; tỷ lệ dân số hiến máu tăng từ 0,46% (năm 2008) lên 1,3% (năm 2023). Lượng máu thu được hằng năm đều tăng cả về số lượng và chất lượng. Phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển rộng khắp các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, đã trở thành nét đẹp văn hóa của mỗi đơn vị, người dân Vĩnh Phúc. /.

 


Nguyễn Thảo

Tin liên quan

Xem thêm