An sinh

Hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình khó khăn

Phú Yên

Số tiền hỗ trợ này đã góp phần quan trọng để các gia đình xây dựng nhà mới, có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trao tiền hỗ trợ xây nhà cho hộ anh Võ Văn Thái tại xã An Lĩnh, huyện Tuy An. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)

TTXVN - Ngày 27/4, Công ty Điện lực Phú Yên tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở ổn định, tại hai xã miền núi của huyện Tuy An và huyện Sơn Hòa.

Hai gia đình được hỗ trợ là hộ anh Lê Mo Xượt (xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa) và hộ anh Võ Văn Thái (xã An Lĩnh, huyện Tuy An) với số tiền 60 triệu đồng/hộ. Số tiền hỗ trợ này đã góp phần quan trọng để các gia đình xây dựng nhà mới, có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Theo ông Phạm Văn Tây, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, hoạt động hỗ trợ các hộ dân xây dựng nhà ở do Tổng Công ty Điện lực miền Trung phát động trong năm 2023 thực hiện tại 13 tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung và Tây Nguyên với tổng cộng 70 căn nhà, trị giá 60 triệu đồng/căn. Tỉnh Phú Yên có 5 hộ gia đình được nhận hỗ trợ.

Bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện góp phần phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ sinh hoạt cho 100% hộ gia đình trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Phú Yên cũng chú trọng công tác an sinh xã hội, "Đền ơn đáp nghĩa" để các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên vừa giải ngân hỗ trợ xây dựng 374 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Trong đó, có 60 căn nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, số nhà còn lại đã xây dựng được từ 80-90% phần việc.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên cho biết, tỉnh đang thực hiện phong trào “Hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách”. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò của các tổ chức, cá nhân trong việc chung tay cùng chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn an cư lạc nghiệp, tăng thêm động lực sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Tường Quân

Xem thêm