An sinh

Tháng Công nhân 2023: Khánh Hòa tăng cường truyền thông về an toàn vệ sinh lao động

Khánh Hòa

“Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” là chủ đề của Tháng công nhân 2023 với nhiều hoạt động truyền thông về an toàn, vệ sinh lao động, ...

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao cờ lưu niệm cho các vận động viên tham gia Hội thao công nhân, viên chức, người lao động tỉnh Khánh Hòa năm 2023. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

TTXVN - Ngày 25/4, tại thành phố Nha Trang, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Tham dự buổi lễ có 300 đoàn viên, người lao động đại diện cho hàng trăm nghìn công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện nhằm tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống công đoàn và toàn xã hội về vị trí, vai trò cũng như những đóng góp của giai cấp công nhân Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng, đặc biệt là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ đó, củng cố niềm tin, niềm tự hào giai cấp và tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động với tổ chức công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.

Để thực hiện tốt mục tiêu của Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, ông Bùi Hoài Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa kêu gọi cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tiếp tục đoàn kết thống nhất, đồng sức đồng lòng, quyết tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ cụ thể. Đó là xây dựng, tổ chức “Đối thoại tháng 5”; đẩy mạnh triển khai chương trình “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”; tăng cường hoạt động truyền thông về an toàn, vệ sinh lao động đến đoàn viên, người lao động...

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả của các cấp công đoàn đã đạt được và đề nghị các cấp công đoàn cần tiếp tục nghiên cứu, triển khai hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó, tập trung vào việc tuyên truyền sâu rộng, vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động thường xuyên học tập, rèn luyện, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và địa phương trong việc triển khai chính sách, pháp luật đến công nhân viên chức, người lao động; tiếp tục xây dựng bộ máy tổ chức công đoàn tinh gọn và hoạt động hiệu quả.

Đặc biệt, năm 2023 cùng với việc triển khai các nghị quyết của Trung ương về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, dự báo sẽ có nhiều nhà đầu tư chiến lược, tập đoàn lớn nghiên cứu, đầu tư các dự án, công trình lớn, đòi hỏi số lượng lao động đông, có chất lượng cao. Do đó, các cấp công đoàn cần xây dựng phương án phát triển mới các tổ chức công đoàn, đảm bảo nguyên tắc nơi nào có công nhân, người lao động nơi đó có tổ chức công đoàn; đồng thời, thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng để tập huấn, nâng cao trình độ, kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ công nhân, đoàn viên, người lao động trong tỉnh...

Ban tổ chức trao kinh phí hỗ trợ 5 "Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa" cho các gia đình đoàn viên khó khăn. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

Anh Phan Tấn Trầm, đoàn viên công đoàn cơ sở Phân viện Thú y miền Trung thay mặt cho các đoàn viên công đoàn trong tỉnh Khánh Hòa bày tỏ mong muốn được lãnh đạo các doanh nghiệp, các cấp, các ngành, đặc biệt là tổ chức công đoàn quan tâm hơn nữa đến điều kiện làm việc, đời sống vật chất cũng như tinh thần của công nhân lao động.

Dịp này, Ban tổ chức sự kiện đã khen thưởng 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong công tác an toàn vệ sinh lao động; trao kinh phí hỗ trợ 5 "Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa" cho các gia đình đoàn viên khó khăn và 9 trường hợp đoàn viên công đoàn được nhận hỗ trợ do bị tai nạn lao động.

Cũng trong sáng 25/4, Liên đoàn Lao động tỉnh khai mạc Hội thao công nhân viên chức, người lao động với nhiều môn thi đấu hấp dẫn, thu hút hơn 700 vận động viên tranh tài./.

Phan Sáu

Tin liên quan

Xem thêm