An sinh

Hàng ngàn vị trí việc làm, thực tập cho sinh viên ngành Thú y, Chăn nuôi

TP. Hồ Chí Minh

Ngày hội thu hút hơn 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp cùng các ngành kinh tế, ngoại ngữ, kỹ thuật, công nghệ thông tin tham gia tuyển dụng hàng ngàn vị trí việc làm, thực tập cho sinh viên

TTXVN - Ngày 21/4, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp với Khoa Thú y - Chăn nuôi, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) tổ chức "Ngày hội Triển lãm công nghệ và tuyển dụng chuyên ngành Thú y - Chăn nuôi" năm 2023.

Trong ảnh: Sinh viên tìm kiếm việc làm tại "Ngày hội Triển lãm công nghệ và Tuyển dụng chuyên ngành Thú y - Chăn nuôi" năm 2023. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Ngày hội thu hút hơn 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp cùng các ngành kinh tế, ngoại ngữ, kỹ thuật, công nghệ thông tin tham gia tuyển dụng hàng ngàn vị trí việc làm, thực tập cho sinh viên đã và sắp tốt nghiệp. Trong đó, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng các vị trí như: Quản lý trại, kỹ thuật trại, bác sỹ thú y, giám sát an toàn sinh học, hành chính kế toán trại, nhân viên bào trì trang trại; chăn nuôi - thú y, công nghệ sinh học, thực phẩm; nhân viên tư vấn kỹ thuật heo, nhân viên kỹ thuật chăn nuôi... với mức lương bình quân 7 - 12 triệu đồng/tháng. Nhiều doanh nghiệp cũng tuyển dụng nhân sự ở các lĩnh vực kỹ sư tự động hóa, nhân viên tư vấn kỹ thuật thương mại, điện, cơ khí, công nghệ thông tin, maketing, luật, anh văn… với mức lương thỏa thuận trực tiếp.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Triển lãm công nghệ và tuyển dụng là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm hiện thực hóa các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh và giới thiệu việc làm cho sinh viên HUTECH.

"Ngày hội là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các công nghệ mới, tiếp cận với các doanh nghiệp để thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đây còn là dịp để các em tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai", Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Phương chia sẻ.

HUTECH là trường đại học đa ngành, đào tạo theo hướng ứng dụng, vì vậy việc hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong suốt quá trình đào tạo còn là mục tiêu lâu dài và bền vững; xây dựng hình ảnh sinh viên HUTECH năng động, sáng tạo, trung thực, luôn có tỉnh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa nhằm đáp ứng nhu cầu, định hướng phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

Cảm ơn các doanh nghiệp đã đồng hành trong suốt quá trình đào tạo, thực tập và tuyển dụng, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Phương mong hoạt động liên kết tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trên tinh thần "Cùng đồng hành, cùng phát triển" để tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và đáp ứng tốt nhất nhu cầu thực tiễn của sinh viên và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Tiến sỹ Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, ngành Thú y - Chăn nuôi là ngành thuộc lĩnh vực khoa học - kỹ thuật nông nghiệp, đào tạo các chuyên gia về chăm sóc, chăn nuôi động vật, bao gồm kiến thức về đặc tính, bệnh học, khoa học dinh dưỡng nghiên cứu chuyên sâu về các loài động vật chăn nuôi; dựa vào các ứng dụng khoa học công nghệ để sản xuất thức ăn chăn nuôi, thiết kế xây dựng chuồng trại, định hướng các chiến lược liên quan đến cơ cấu vật nuôi phù hợp với từng địa phương, thời điểm khác nhau.

"Do vậy, việc kết nối bền chặt giữa nhà trường và doanh nghiệp không chỉ thể hiện tính chủ động, gắn chặt với nhu cầu của xã hội mà còn đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Sinh viên cần chú trọng nâng cao chuyên môn, rèn luyện giữa tri thức và thực hành; giỏi chuyên môn, vững kỹ năng, tay nghề thì dễ dàng tìm được công việc tốt", Tiến sỹ Đinh Minh Hiệp nhấn mạnh.

Hiện số lượng các trường đào tạo ngành Thú y - Chăn nuôi và số lượng sinh viên ra trường hàng năm của ngành này không nhiều nhưng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp uy tín, các tập đoàn đa quốc gia rất lớn, trong đó có thể kể đến Tập đoàn Cargill, Công ty Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam, Tập đoàn Quế Lâm, Công ty Behn Meyer Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn MEGAVET, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan)...

Theo thống kê và phân tích về nhu cầu lao động năm 2022, Việt Nam thiếu khoảng 3,2 triệu nhân lực trong ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp. Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngành Nông nghiệp, Chăn nuôi - Thú ý chiếm tỷ trọng nhỏ nhưng lại rất quan trọng đối với sự phát triển và thúc đẩy chung của thành phố.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp ký kết hợp tác "Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp"; Khoa Thú y - Chăn nuôi (HUTECH) đã ký kết Dự án hợp tác nghiên cứu với Công ty trách nhiệm hữu hạn Phát triển Vaccine CTCVAC (Hàn Quốc), mở ra nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu, trải nghiệm và nghề nghiệp cho sinh viên... Tập đoàn Quế Lâm và Tập đoàn GREENFEED Việt Nam trao 10 suất học bổng cho các sinh viên có tinh thần vượt khó, học lực giỏi; sinh viên năm cuối hiếu học có hoàn cảnh khó khăn..../.


Thanh Vũ

Tin liên quan

Xem thêm