An sinh

Giảm căng thẳng nơi làm việc - điểm mới trong Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Bình Phước

Giảm căng thẳng tại nơi làm việc - một vấn đề không nhỏ đặt ra đối với sức khỏe tinh thần của người lao động.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước trao bằng khen cho các cá nhân (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

TTXVN - Ngày 23/4, Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, Vệ sinh lao động năm 2023.

Tháng công nhân năm 2023 gồm nhiều hoạt động như: Chương trình “Đối thoại tháng 5”; Diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”; chương trình “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”; cập nhật thông tin về nguyên nhân các vụ tai nạn lao động, sự cố để phòng tránh tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Bên cạnh đó là hoạt động thăm hỏi, tặng quà các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…Đáng chú ý, điểm mới trong Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023 sẽ có nội dung tập trung giảm căng thẳng tại nơi làm việc - một vấn đề không nhỏ đặt ra đối với sức khỏe tinh thần của người lao động...

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước cho 15 cá nhân trong thực hiện phong trào thi đua “Lao động giỏi – lao động sáng tạo”. Liên đoàn lao động tỉnh khen thưởng 15 tập thể thực hiện tốt phong trào “Xanh – Sạch – Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; trao bằng khen cho 2 tập thể, 25 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Công nhân, người lao động mua hàng ở siêu thị phúc lợi (Ảnh: Đậu Tất Thành/ TTXVN)

Ban tổ chức cũng trao giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong Cuộc thi Duyên dáng áo dài, hoạt động Tháng Công nhân năm 2023; tặng quà 28 công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mỗi phần quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá 1 triệu 250 ngàn đồng.

Theo Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước: Năm 2023 là năm thứ 12 các cấp Công đoàn triển khai Tháng Công nhân và là năm thứ 7 thực hiện Tháng hành động về An toàn, Vệ sinh lao động. Đây là đợt cao điểm để các cấp Công đoàn tổ chức, phối hợp tổ chức hàng loạt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần, sức khỏe. Đồng thời đây cũng là dịp để người lao động và người sử dụng lao động nâng cao nhận thức, tuân thủ luật pháp về an toàn vệ sinh động; đẩy mạnh thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, giảm ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chăm sóc sức khỏe cho người lao động./.

Đậu Tất Thành

Xem thêm