Giáo dục

Hoàn thiện kỹ năng cho trẻ em gái thông qua chương trình "Quyết định ở chúng mình"

Hà Nội

“Thế hệ hy vọng” là một chiến dịch lớn với công cụ là bộ giáo trình “Quyết định ở chúng mình - Girls Decide" đưa ra phương pháp hoạt động, xây dựng kế hoạch và khả năng tổ chức sự kiện cho trẻ em gái từ 11–13 tuổi.

Các nữ sinh chia sẻ ý kiến tại chương trình. 
Ảnh: Bảo Anh 

TTXVN - Ngày 24/3, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi (Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) và Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tổ chức Lễ tổng kết Chương trình “Quyết định ở chúng mình – Girls Decide” trong khuôn khổ Chiến dịch "Thế hệ hy vọng" giai đoạn 2, năm 2024.

“Thế hệ hy vọng” là một chiến dịch lớn với công cụ là bộ giáo trình “Quyết định ở chúng mình - Girls Decide" đưa ra phương pháp hoạt động, xây dựng kế hoạch và khả năng tổ chức sự kiện cho trẻ em gái từ 11–13 tuổi. Với đội ngũ 20 giảng viên cấp quốc gia đã được tập huấn, chiến dịch đã được triển khai tới nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội và dự kiến sẽ tiếp tục tại Quảng Bình và Bình Dương thời gian tới.

Ở Hà Nội, tại trường Trung học cơ sở Lương Yên và Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt, chỉ trong một tháng, đội ngũ nữ giáo viên nòng cốt đã được trang bị kiến thức, kỹ năng hỗ trợ, vận hành, qua đó triển khai các câu lạc bộ trẻ em gái theo hình thức tự sinh hoạt, điều hành, xây dựng chương trình, tổ chức sự kiện…

Kết quả, hai sự kiện truyền thông lớn do chính các nữ sinh trong câu lạc bộ đã diễn ra thành công tốt đẹp với các chủ đề “Mạnh từ bên trong” và “Kết sức mạnh – Nối yêu thương”, qua đó lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa; thu hút sự tham gia của gần 2.000 học sinh, để lại những ấn tượng mạnh mẽ, dấu ấn đáng nhớ.

Trong khuôn khổ Lễ tổng kết Chương trình “Quyết định ở chúng mình – Girls Decide”, 40 nữ sinh từ hai trường nói trên cùng các giảng viên quốc gia đã cùng trao đổi kinh nghiệm, góp ý xây dựng thêm vào các nội dung của Bộ giáo trình "Quyết định ở chúng mình".

Bà Nguyễn Thị Lan Minh, chuyên gia về quyền trẻ em, giảng viên cấp quốc gia của chiến dịch nhận định, chương trình đã tiếp cận trẻ em gái trên cơ sở quyền trẻ em và vấn đề bản sắc giới; xác định rất rõ mục đích, mục tiêu là cung cấp kiến thức và kỹ năng, giúp nữ sinh tự tin, tự bảo vệ bản thân.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà (trường Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Cuốn giáo trình chắt lọc nhiều chủ đề phù hợp với đối tượng, rất hữu ích cho chúng tôi và các học sinh nữ. Chúng tôi vẫn đang và sẽ tiếp tục chuyển kiến thức, kỹ năng, phương pháp mình lĩnh hội được để dẫn dắt câu lạc bộ nữ thiếu niên nhà trường tiếp nối và lan tỏa chiến dịch”.

Em Nguyễn Bảo Châu, học sinh lớp 8A6 trường Trung học cơ sở Lương Yên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Khi mới tham gia câu lạc bộ, em thấy có nhiều bạn cũng rụt rè như em, thường ngại chia sẻ, đưa ra ý kiến. Từ đó, em thấy đồng cảm, cởi mở hơn, không còn ngại ngùng như trước nữa. Tham gia sinh hoạt câu lạc bộ, trải nghiệm những hoạt động thú vị cùng các cô giáo và các bạn, em nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của bản thân, dám nói lên ý kiến của mình"./.

Hiền Hạnh

Tin liên quan

Xem thêm