Giáo dục

Hoạt động Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An không tách rời với chuyên môn

Nghệ An

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cần làm tốt hơn nữa việc xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, trong sạch, gương mẫu.

TTXVN - Sáng 17/6, tại thành phố Vinh, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 với sự tham dự của gần 200 đại biểu chính thức.

Bà Đặng Hoàng Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: Văn Tý/TTXVN)

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An hiện có 101 công đoàn cơ sở trực thuộc với trên 7.000 đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động. Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động để đạt nhiều kết quả và hoàn thành nhiều nhiệm vụ, đạt 17/18 chỉ tiêu do Đại hội lần thứ XIX đề ra. Tổ chức công đoàn đã phát huy được vị thế, được đoàn viên và lao động tin tưởng, tạo được tình cảm gắn bó của đoàn viên lao động.

Công tác chăm lo cho đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động được triển khai kịp thời, đổi mới và hiệu quả. Trong giai đoạn dịch COVID-19 phức tạp, Công đoàn Giáo dục đã xây dựng kế hoạch chăm lo bài bản, chu đáo, linh hoạt; chỉ đạo các cấp Công đoàn phối hợp với chuyên môn chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, cán bộ nhà giáo, người lao động.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành đã huy động được 2,4 tỷ đồng, tổ chức xây mới được 3 công trình nhà công vụ giáo viên, 2 công trình nước sạch; hỗ trợ sửa chữa 1 nhà công vụ giáo viên, trang thiết bị thiết yếu cho 5 bếp ăn công đoàn; hỗ trợ trên 16.000 cán bộ nhà giáo người lao động, 3.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch COVID-19; đỡ đầu 65 cháu mồ côi với số tiền 1,2 tỷ đồng/3 năm.

Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An nhiệm kỳ 2023-2028. (Ảnh: Văn Tý/TTXVN)

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp có tính đột phá nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ mới.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao kết quả đạt được của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An trong nhiệm kỳ qua và mong muốn trong nhiệm kỳ mới, đoàn viên, người lao động tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, đoàn kết thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam Đặng Hoàng Anh đã gợi mở thêm một số nội dung Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cần làm tốt trong thời gian tới. Cụ thể, hoạt động Công đoàn không được tách rời với chuyên môn với mục tiêu chung là thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo; cần đổi mới sâu sắc các hoạt động Công đoàn theo hướng thực chất, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 và chuyển đổi số; nghiên cứu lợi ích cơ bản mà cán bộ người lao động trong các nhà trường quan tâm để có những hoạt động phù hợp.

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cần làm tốt hơn nữa việc xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, trong sạch, gương mẫu, xứng đáng với vị thế của ngành giáo dục; Xây dựng trường học hạnh phúc với các tiêu chí: an toàn - tôn trọng - yêu thương - chia sẻ và thấu hiểu. Ngoài việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, Công đoàn Giáo dục các cấp cần phải có các giải pháp để bảo vệ danh dự, nhân phẩm của nhà giáo trước các hiện tượng tiêu cực xã hội tác động vào nhà trường và nhà giáo; đồng thời, thực hiện dân chủ một cách thực chất trong các nhà trường.

Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa XX, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí. (Ảnh: Văn Tý/TTXVN)
15 đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An khoá XX, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội. (Ảnh: Văn Tý/TTXVN)

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khoá XX, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí. Ông Đặng Văn Hải tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An./.

Văn Tý

Tin liên quan

Xem thêm