Văn hóa

Hội thi Nghệ thuật quần chúng với chủ đề "Khát vọng Bến Tre"

Bến Tre

13 đội thi với đông đảo các diễn viên chuyên và không chuyên đến từ 9 huyện, thành phố.

Quang cảnh hội thi (Ảnh: Chương Đài/TTXVN)

TTXVN -  Tối 22/9, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thi Nghệ thuật quần chúng đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bến Tre năm 2023 với chủ đề "Khát vọng Bến Tre".

Hội thi là một trong các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028, thi thu hút 13 đội thi với đông đảo các diễn viên chuyên và không chuyên đến từ 9 huyện, thành phố và 4 công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn Viên chức, Công đoàn các Khu công nghiệp tham gia. Mỗi đội xây dựng thành một chương trình nghệ thuật hoàn chỉnh để thi diễn trong thời gian từ 30 phút - 40 phút, xoay quanh các chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn cùng những tấm gương người tốt, việc tốt, đóng góp tích cực trong xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ; trong lao động sản xuất; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị và văn hóa nông thôn mới; xây dựng và phát triển con người Bến Tre đáp ứng yêu cầu công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Quang cảnh hội thi (Ảnh: Chương Đài/TTXVN)

Hội thi sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 22 - 24/9), dự kiến sẽ công diễn và tổng kết trong tháng 10/2023. Ngày trong ngày đầu khai mạc, nhiều tiết mục của các đơn vị huyện Thạnh Phú, thành phố Bến Tre và công đoàn ngành Giáo dục đã được dàn dựng công phu, tập luyện kỹ lưỡng, có chất lượng nghệ thuật cao mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp./.

Chương Đài

Tin liên quan

Xem thêm