Thể thao

Hơn 2.800 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình

Ninh Bình

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình được tổ chức 4 năm một lần, qua đó sẽ phát hiện, tuyển chọn những học sinh có năng khiếu thể thao xuất sắc nhằm đào tạo, bồi dưỡng những tài năng thể thao cho tỉnh và cho đất nước

Quang cảnh lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình lần thứ VIII. 
Ảnh: Hải Yến/TTXVN

TTXVN - Chiều 8/4, tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VIII năm 2024. Hội khỏe thu hút hơn 2.800 vận động viên tiêu biểu tranh tài ở 12 môn thi đấu với 172 bộ huy chương, cùng với 200 trọng tài, huấn luyện viên.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình lần thứ VIII được diễn ra từ tháng 12/2023 đến tháng 4/2024, thi đấu 12 môn: Điền kinh, bơi lội, bóng bàn, đá cầu, cờ vua, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, bóng đá, Karatedo, thể dục Aerobic và võ cổ truyền. Mỗi môn có nhiều nội dung thi đấu khác nhau ở các lứa tuổi Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Qua Hội khỏe Phù Đổng lần này sẽ chọn những vận động viên tiêu biểu xuất sắc nhất tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực và toàn quốc.

Ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh được tổ chức 4 năm một lần, qua đó sẽ phát hiện, tuyển chọn những học sinh có năng khiếu thể thao xuất sắc nhằm đào tạo, bồi dưỡng những tài năng thể thao cho tỉnh và cho đất nước. Đồng thời, Ban Tổ chức sẽ chọn ra những vận động viên xuất sắc, tiêu biểu tham gia Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc.

Chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề "Tuổi trẻ học đường Ninh Bình đổi mới - sáng tạo - hội nhập toàn cầu". 
Ảnh: Hải Yến/TTXVN

Thực hiện Điều lệ Hội khỏe Phù Đổng, thời gian qua, Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình đã kịp thời chỉ đạo các huyện, thành phố, các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong tỉnh tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở, cấp cụm, thu hút hàng trăm ngàn học sinh tham gia với chất lượng chuyên môn tốt, khí thế sôi nổi. Đây thực sự là ngày Hội của các em học sinh.

Để Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình lần thứ VIII thành công tốt đẹp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Tổ chức cần làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức cho các vận động viên thi đấu đảm bảo an toàn, thể hiện hết tài năng, năng lực. Các trọng tài làm việc với tinh thần công tâm, khách quan, chính xác. Các vận động viên chấp hành nghiêm túc điều lệ thi đấu và các quy định của Ban Tổ chức, thi đấu hết mình với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, các đại biểu và khán giả đã được thưởng thức nhiều màn trình diễn đặc sắc. Trong đó, điểm nhấn là chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề "Tuổi trẻ học đường Ninh Bình đổi mới - sáng tạo - hội nhập toàn cầu" do gần 800 học sinh và các diễn viên chuyên nghiệp thực hiện./.

Hải Yến

Tin liên quan

Xem thêm