Thể thao

Sôi nổi giải đua thuyền trên sông Tam Kỳ, Quảng Nam

Quảng Nam

Giải thu hút 270 vận động viên của 9 đội đua tham gia, trong đó có 6 đội đua nam và 3 đội nữ

Các vận động viên tham gia tranh tài ở các nội dung: Hòa Bình nam 3km, nữ Truyền thống 4,5 km, nam Truyền thống 7,5 km.
Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

TTXVN - Ngày 7/4, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) tổ chức Giải đua thuyền nam, nữ truyền thống năm 2024. Giải nằm trong chuỗi hoạt động lễ hội “Tam Kỳ - mùa hoa sưa năm 2024” tại làng Hương Trà, phường Hòa Hương.

Giải thu hút 270 vận động viên của 9 đội đua tham gia. Trong đó, có 6 đội đua nam của các xã, phường: Tam Thăng, Tam Thanh, An Phú, Phước Hòa (thành phố Tam Kỳ), xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên), xã Tam Tiến (huyện Núi Thành) và 3 đội nữ của xã Tam Thanh (phường An Phú), phường Phước Hòa (thành phố Tam Kỳ) tham gia.

Với sự chuẩn bị, đầu tư chu đáo của đơn vị chủ quản, tập luyện chuyên cần và phong độ xuất sắc của các vận động viên, ở nội dung Hòa bình nam 3km, đội xã Duy Vinh giành giải Nhất. Nội dung nữ Truyền thống 4,5 km, đội phường Phước Hòa đoạt giải Nhất. Nội dung Truyền thống nam 7,5 km, sẽ được Ban Tổ chức trao giải trong thời gian tới.

Ban tổ chức trao thưởng cho các đội đạt giải.
Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng ngàn người hâm mộ môn đua thuyền phong trào và du khách về vui chơi tại lễ hội “Tam Kỳ - mùa hoa sưa năm 2024” đứng kín 2 bên bờ, các ghe, thuyền lớn nhỏ trên sông Tam Kỳ để cổ vũ tinh thần thi đấu sôi nổi của các vận động viên. Khán giả cũng rất mãn nhãn với các pha bẻ lái, tăng tốc kỹ thuật, phối hợp hết sức ăn ý, chuyên nghiệp của các đội đua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Tam Kỳ Trần Trung Hậu khẳng định: Giải đấu là dịp để các vận động viên rèn luyện thể lực, tăng cường hơn nữa sức khỏe, đời sống tinh thần. Đây cũng là dịp để các địa phương giao lưu, học hỏi, đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng./

Trịnh Bang Nhiệm

Tin liên quan

Xem thêm