Thể thao

Hơn 7.000 vận động viên tham gia Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023

Tây Ninh

Đây cũng là dịp để các vận động viên cùng tham quan, khám phá núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài và nhiều địa điểm du lịch khác ở Tây Ninh, cũng như thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của địa phương.

Các vận động viên tham gia giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023. (Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

TTXVN - Ngày 23/4, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh phối hợp với Sun World Ba Den Mountain tổ chức Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 với chủ đề đường chạy huyền thoại, thu hút 7.106 vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên và không chuyên trong và ngoài nước cùng tham gia chinh phục 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km.

Ban Tổ chức mong muốn Giải chạy BaDen Mountain Marathon sẽ phát triển trở thành hoạt động thể thao cộng đồng định kỳ, làm phong phú hơn các sản phẩm du lịch của Tây Ninh.

Bà Đào Thị Việt, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Mặt trời Tây Ninh (Sun World Ba Den Mountain) cho biết, đây là lần thứ hai Sun World Ba Den Mountain đồng hành tài trợ giải chạy, với mong muốn lan tỏa vẻ đẹp của quê hương, con người Tây Ninh và khơi dậy tinh thần thể thao vì sức khỏe cộng đồng.

Cũng theo Ban Tổ chức, Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 đưa các vận động viên chạy qua các cung đường tuyệt đẹp và độc đáo quanh các danh lam, thắng cảnh đặc sắc nhất của Tây Ninh. Qua sự kiện này, mong muốn sẽ để lại những hình ảnh tốt đẹp về sự thân thiện, mến khách của người dân Tây Ninh; góp phần kích cầu du lịch, tạo bàn đạp cho du lịch Tây Ninh tăng tốc và bứt phá.

Trao giải cho các vận động viên tham gia cự ly 21km. (Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

Theo ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 sẽ là sân chơi cộng đồng mang đến cho các vận động viên một hành trình trải nghiệm khám phá Tây Ninh đầy thú vị qua từng bước chạy. Đây cũng là dịp để các vận động viên cùng tham quan, khám phá núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài và nhiều địa điểm du lịch khác ở Tây Ninh, cũng như thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của địa phương.

Đây cũng là dịp để quảng bá, kích cầu du lịch Tây Ninh đến với người dân trong cả nước, đưa Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn mới của Việt Nam trong những năm tiếp theo./.

Thanh Tân

Xem thêm