Thể thao

Khai mạc Vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá U19 Quốc gia năm 2023

Tây Ninh

Vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá U19 Quốc gia năm 2023 gồm 12 đội bóng cùng tham gia tranh tài tại 3 bảng đấu tại Tây Ninh.

Ban tổ chức trao cờ cho đại diện các đội bóng tại lễ khai mạc. (Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

TTXVN - Chiều 22/4, Vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá U19 Quốc gia năm 2023 đã khai mạc tại Tây Ninh. Giải do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tổ chức.

Giải đấu diễn ra đến ngày 4/5, với 12 đội bóng cùng tham gia tranh tài tại 3 bảng đấu tại Sân vận động tỉnh Tây Ninh và Sân Trung tâm huấn luyện, thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Trong đó, bảng A gồm các đội: Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Khánh Hòa và chủ nhà Tây Ninh; bảng B gồm: Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, An Giang và Bình Phước; bảng C gồm: Đồng Tháp, Becamex Bình Dương, Sông Lam Nghệ An và Đông Á Thanh Hóa.

Sau lễ khai mạc, lúc 17 giờ 30 phút, đội chủ nhà U19 Tây Ninh đã gặp U19 Khánh Hòa. Trong hiệp 1, cả hai đội bóng giằng co chủ yếu ở khu vực giữa sân, không có đội bóng nào tạo ra tình huống nguy hiểm cho khung thành cả hai bên.

Đội U19 Tây Ninh (trang phục đỏ) gặp U19 Khánh Hòa (trang phục màu vàng) trong trận khai mạc Giải U19 Quốc gia. (Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

Vào đầu hiệp 2, trong một tình huống tấn công bất ngờ, cầu thủ Hoàng Vũ Anh Kiệt có cú sút từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi vào góc xa khung thành của Tây Ninh, giúp Khánh Hòa vươn lên dẫn trước 1-0.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Tây Ninh đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong đó, có ít nhất 2 tình huống các chân sút Tây Ninh đối diện với thủ thành Nguyễn Chí Khang của đội Khánh Hòa nhưng không tận dụng được cơ hội. Chung cuộc, U19 Tây Ninh thua U19 Khánh Hòa tỷ số 0-1.

Ở lượt trận trước đó, U19 SHB Đà Nẵng đã hòa 1 đều trước U19 Hà Nội - đội đương kim Vô địch U19 năm 2022.

Vòng chung kết giải bóng đá U19 Quốc gia năm 2023 tổ chức theo mô hình của giải U21, nhằm giúp các cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm thi đấu, từ đó phát hiện các nhân tố mới cho nền bóng đá Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Toàn bộ 25 trận đấu của giải U19 Quốc gia sẽ được trực tiếp trên nền tảng của FPT Play và Truyền hình báo Thanh Niên và mở cửa miễn phí để đón khán giả đến cổ vũ cho các đội bóng./.

Thanh Tân

Xem thêm