Du lịch

Kết nối cùng phát triển giữa các tỉnh

Quảng Ninh

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cùng Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác và môi trường xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội – Quảng Ninh.

TTXVN - Ngày 25/8, tại Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị kết nối đầu tư, thương mại, du lịch với chủ đề "Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng - Kết nối cùng phát triển – "Link to Grow".

Khoảng 150 đại biểu tham gia hội nghị đến từ các hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp trong vùng Đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lào Cai và các tổ chức, tập đoàn nước ngoài như Cơ quan xúc tiến thương mại – đầu tư Hàn Quốc, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội, Tập đoàn Central Retail.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội nhấn mạnh: hội nghị hướng tới hỗ trợ các nhà đầu tư kết nối, tìm kiếm môi trường đầu tư hiệu quả; các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", đẩy mạnh các chương trình hợp tác đầu tư, phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh và các định hướng, chính sách thu hút đầu tư, kinh doanh tại các tỉnh, thành phố; các nội dung kết nối, giao thương, trao đổi, thảo luận giữa các doanh nghiệp đều là những vấn đề cụ thể, được các nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm kiếm, quan tâm.

Bên lề hội nghị tổ chức Chương trình kết nối, giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư. Qua đó, nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, kết nối giao thương được thiết lập, tổ chức, làm tiền đề cho những kết quả tốt đẹp thời gian tới.

Nhân dịp này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác và môi trường xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội – Quảng Ninh; Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác kết nối, giao thương với Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội.

Ngoài ra, nhiều đối tác khác đã ký các biên bản ghi nhớ về hợp tác hỗ trợ cung cấp thông tin đẩy mạnh công tác logistic, du lịch tại Quảng Ninh và Hà Nội.

Tối cùng ngày, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tổ chức Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng tại Trung tâm Thương mại Go! Hạ Long.

Không gian triển lãm giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng các thông tin chính sách ưu đãi, ngành nghề ưu tiêu thu hút đầu tư, các thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của thành phố Hà Nội; các thông tin tour, tuyến, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới của thành phố Hà Nội; các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, có giá trị cao, có tiềm năng xuất khẩu, tập trung các lĩnh vực như: thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội (gốm sứ, mây tre, sơn mài, tranh thêu, đồ trang trí mỹ nghệ…), nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm), sản phẩm dệt may, da giày của thành phố Hà Nội và các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng./.

PV

Xem thêm