Giáo dục

Khai mạc Olympic tiếng Anh cấp Tiểu học Hà Nội, năm học 2023 - 2024

Hà Nội

Năm 2023, Hà Nội là địa phương đứng thứ ba cả nước về điểm thi tốt nghiệp môn tiếng Anh.

Học sinh Tiểu học Hà Nội hào hứng tham gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh
Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

TTXVN - Sáng 7/4, tại Trường Tiểu học Gia Thụy (quận Long Biên, Hà Nội), Lễ khai mạc và vòng sơ khảo cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp Tiểu học thành phố Hà Nội, năm học 2023 - 2024 đã diễn ra, với sự tham gia của gần 1.300 học sinh đến từ 490 trường Tiểu học trên khắp 30 quận, huyện của Thủ đô. Cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Tổ chức giáo dục Language Link tổ chức, là một trong những hoạt động tiêu biểu trong việc thực hiện "Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân", góp phần đẩy mạnh phong trào học giỏi tiếng Anh trên toàn thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Lưu Hoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, những năm qua, ngành giáo dục Thủ đô đã có bước tiến bộ vượt bậc trong phong trào dạy - học tiếng Anh ở tất cả các cấp học. Năm 2023, Hà Nội là địa phương đứng thứ ba cả nước có điểm thi tốt nghiệp môn tiếng Anh cao nhất và đứng thứ hai cả nước về số học sinh có điểm thi tốt nghiệp môn tiếng Anh đạt điểm tuyệt đối.

Cuộc thi Olympic tiếng Anh do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Tổ chức giáo dục Language Link góp phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào dạy - học tiếng Anh trên toàn thành phố. Học sinh tham gia Olympic không chỉ có cơ hội rèn luyện, trau dồi thêm kiến thức mới, còn được đánh giá toàn diện các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết theo chuẩn khảo thí quốc tế, bà Trần Lưu Hoa chia sẻ.

Đại diện Tổ chức Giáo dục Language Link Academic, Tổng Giám đốc Gavan Iacono cho biết: Nội dung bài thi Olympic Tiếng Anh được thiết kế theo chuẩn quốc tế, bao quát kiến thức tiếng Anh cấp Tiểu học với hai vòng thi đánh giá toàn diện 4 kỹ năng. Để giành được thứ hạng cao trong cuộc thi, thí sinh cần rèn luyện ngữ pháp tiếng Anh chuyên sâu, kỹ năng làm bài thi hiệu quả, khả năng giao tiếp tự tin để hoàn thành xuất sắc phần thi cùng các giám khảo quốc tế.

Tham gia Olympic tiếng Anh, em Nguyễn Ngọc Anh, Tiểu học Tân Lập B (huyện Đan Phượng, Hà Nội) cho biết, em sẽ nỗ lực làm bài để có kết quả tốt nhất. Được gặp gỡ, giao lưu với các bạn là cơ hội để em nâng cao kiến thức tiếng Anh.

Tại vòng thi đầu tiên, thí sinh sẽ làm bài tiếng Anh trắc nghiệm trong 45 phút, kiểm tra các kiến thức tiếng Anh trọng điểm của lứa tuổi Tiểu học. Vòng thi chung khảo sẽ là bài thi đánh giá toàn diện 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết. Đặc biệt tại phần thi nói, thí sinh được trải nghiệm thực hành kỹ năng giao tiếp với giám khảo là giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Academic. Đây là điểm khác biệt của Olympic tiếng Anh cấp Tiểu học thành phố Hà Nội so với các cuộc thi khác, giúp đánh giá năng lực tiếng Anh toàn diện của thí sinh.

Ban tổ chức sẽ chọn ra 200 thí sinh đạt điểm cao nhất bước vào vòng chung khảo, diễn ra ngày 28/4. Kết thúc hai vòng thi, các thí sinh xuất sắc sẽ nhận được giấy khen từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng tiếng Anh tại Language Link Academic. Ban tổ chức cũng trao các giải tập thể cho các quận, huyện có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của Olympic tiếng Anh cấp Tiểu học thành phố Hà Nội năm nay lên tới hơn 2 tỷ đồng./.

Nguyễn Thị Cúc

Xem thêm