An sinh

Khẩn cấp di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất ở Đắk Lắk

Đắk Lắk

Mưa to kéo dài dẫn đến mực nước tại các sông suối, ngầm tràn dâng cao, ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện M’Drắk phối hợp với UBND xã Ea Trang vận động 4 hộ dân sơ tán đến nơi an toàn. 
Ảnh: TTXVN phát

Ngày 23/10, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện M’Drắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, huyện đã khẩn cấp di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất đến nơi an toàn.

Trước đó, trên địa bàn huyện M’Drắk có mưa lớn kéo dài. Lượng mưa đo được từ ngày 22/10 đến 7 giờ ngày 23/10 là 80,7mm. Mưa to kéo dài dẫn đến mực nước tại các sông suối, ngầm tràn dâng cao, ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân; đồng thời, đất trên đồi cũng sạt lở làm vùi lấp cây trồng và nhà để xe của người dân tại buôn Thi, xã Ea Trang.

Cụ thể, vào 18 giờ ngày 22/10, tại buôn Thi, xã Ea Trang xảy ra 1 điểm sạt lở đất chiều dài trên 20m, chiều rộng trên 10m, làm ảnh hưởng đến 4 hộ dân sinh sống dưới chân đồi. Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện M’Drắk phối hợp với UBND xã, lực lượng Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Ea Trang đã có mặt kịp thời, huy động lực lượng, phương tiện tổ chức di dời 4 hộ dân, 15 nhân khẩu đến sơ tán tại điểm trường Tiểu học Nơ Trang Long (buôn Thi) nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Sạt lở đất do mưa lớn kéo dài tại buôn Thi, xã Ea Trang, huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk. 
Ảnh: TTXVN phát

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện M’Drắk, hiện tại vị trí sạt lở đất ở buôn Thi, xã Ea Trang chưa phát hiện dấu hiệu rạn nứt lớn, nhưng nếu thời tiết tiếp tục có mưa kéo dài, nguy cơ tiếp tục xảy ra sạt lở rất cao. UBND xã Ea Trang đang thống kê thiệt hại và tiếp tục rà soát những khu vực có nguy cơ sạt lở ở thôn Ea Boa, thôn Ea Kiu và một số địa điểm khác trên địa bàn để có phương án ứng phó kịp thời.

Đồng thời, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện M’Drắk đã đi kiểm tra thực tế và yêu cầu xã Ea Trang bảo đảm cơ sở vật chất thiết yếu cho các hộ nơi sơ tán; có phương án di dời các hộ ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn trước thời điểm bão Trà Mi ảnh hưởng đến nước ta, tránh thiệt hại về người.

Bên cạnh đó, trước tình hình mưa bão có nguy cơ diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện M’Drắk đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, tình hình thiên tai, triển khai phương án phòng, chống thiên tai để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Tống Thị Hoài Thu

Tin liên quan

Xem thêm