Khoa học

Khánh Hòa: Nhiều sáng tạo kỹ thuật có tính ứng dụng cao trong thực tiễn

Khánh Hòa

Ban Tổ chức Hội thi sẽ lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu, xuất sắc trong các sản phẩm đoạt giải để tham dự Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc - VIFOTEC thời gian tới.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hội thi. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

TTXVN - Ngày 14/11, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Khánh Hòa tổng kết Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ X (2022 - 2023).

Theo Ban tổ chức, Hội thi thu hút sự tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân và nhận được 248 sản phẩm, giải pháp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó có 117 sản phẩm ở lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp và tài nguyên - môi trường; 66 sản phẩm lĩnh vực giáo dục; 21 sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; 33 sản phẩm ở lĩnh vực cơ khí, tự động hóa, xây dựng và giao thông vận tải; 5 sản phẩm ở lĩnh vực vật liệu, hóa chất, năng lượng và cuối cùng ở lĩnh vực y tế 2 sản phẩm.

Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 44 giải Khuyến khích. Hai giải Nhất thuộc về nhóm tác giả của Phân viện Thú y Miền Trung với thành công trong việc nghiên cứu phân lập, định danh một số loại nấm da ở các loại thỏ, dê, chó và chế tạo thuốc nấm, xây dựng quy trình phòng trị bệnh nấm trên các động vật này; nhóm tác giả của Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga Chi nhánh Ven biển với giải pháp “Nghiên cứu chế tạo cảm biến điện hóa giám sát trạng thái ăn mòn cốt thép cho các công trình xây dựng ven biển”- giải pháp mang tính đột phá, giúp các công trình xây dựng ven biển giám sát được quá trình ăn mòn của cốt thép, đem lại hiệu quả về kỹ thuật cũng như kinh tế cao. Ban Tổ chức Hội thi sẽ lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu, xuất sắc trong các sản phẩm đoạt giải để tham dự Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc - VIFOTEC thời gian tới.

Bà Trịnh Thị Thùy Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đánh giá, nhiều sản phẩm có ý tưởng mới, các giải pháp kỹ thuật có tính sáng tạo, tính khoa học và tính thiết thực cao góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội, của lao động sản xuất…phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của các tác giả, nhóm tác giả khi thực hiện những đề tài, giải pháp đem lại hiệu quả cao, phục vụ sự phát triển của tỉnh. Ông Lê Hữu Hoàng mong muốn đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân, nông dân phát huy kết quả đạt được, tiếp tục tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XI (2024 - 2025); đồng thời đề nghị Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, chính quyền, các đoàn thể quan tâm động viên, lan tỏa hội thi mạnh mẽ hơn nữa trong nhân dân./.

Phan Sáu

Xem thêm