Xã hội

Khánh thành không gian triển lãm công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy

TP. Hồ Chí Minh

Trong không gian triển lãm có các sản phẩm infographic kèm hình ảnh, thông tin về một số chuyên án, vụ án điển hình, những chiến công tiêu biểu của lực lượng Công an Thành phố Hồ Chí Minh trong đấu tranh, triệt phá tội phạm về ma túy.

Thiếu tướng Mai Hoàng (giữa), Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đại biểu cắt băng khánh thành không gian triển lãm “Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy”. 
Ảnh: TTXVN phát

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày thế giới và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6), chiều 26/6, Công an Thành phố tổ chức khánh thành không gian triển lãm “Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy của lực lượng Công an Thành phố Hồ Chí Minh” tại Nhà truyền thống Công an Thành phố.

Theo Thượng tá Tô Quốc Hồng, Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị (PX03), Công an Thành phố Hồ Chí Minh, không gian triển lãm do Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) cùng các đơn vị tổ chức sưu tầm, thiết kế, thi công trưng bày hơn 50 mẫu vật mô phỏng ma túy được chia làm 7 nhóm thông dụng. Trong không gian triển lãm còn có 10 sản phẩm infographic kèm hình ảnh, thông tin sống động về một số chuyên án, vụ án điển hình, in đậm dấu ấn, thành tích, những chiến công tiêu biểu của lực lượng Công an Thành phố trong đấu tranh, triệt phá tội phạm về ma túy.

Thiếu tướng Mai Hoàng (giữa), Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đại biểu cắt băng khánh thành không gian triển lãm “Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy”. 
Ảnh: TTXVN phát

Ngoài ra, Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị đã phối hợp với đơn vị thiết kế xây dựng phần mềm số hóa tất cả dữ liệu về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy của lực lượng Công an Thành phố để truyền tải đầy đủ các thông tin, dữ liệu, thuận tiện và thiết thực cho công tác tuyên truyền, giáo dục.

Thượng tá Tô Quốc Hồng hy vọng, đây sẽ là nơi sinh hoạt, học tập, nghiên cứu không chỉ của cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng mà của đông đảo người dân Thành phố để cùng hiểu hơn về những hiểm họa từ ma túy. Triển lãm được tổ thức nhằm ghi nhận chặng đường khó khăn, gian khổ nhưng bền bỉ, đoàn kết, chung sức giữa các lực lượng vũ trang với chính quyền, sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố trong quá trình đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy. Từ đó, vận động toàn dân phát huy sức mạnh tổng hợp, phát triển mạnh mẽ phong trào toàn dân phòng, chống ma túy trên địa bàn.

“Với tinh thần quyết tâm không ngừng nghỉ của lực lượng Công an Thành phố, tôi hy vọng không gian đặc biệt này không chỉ là nơi sinh hoạt, học tập, nghiên cứu mà còn ghi nhận những chiến công của lực lượng Công an Thành phố trong công cuộc đẩy lùi, xóa bỏ tội phạm về ma túy và tệ nạn xã hội, phấn đấu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị đáng sống, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Thượng tá Tô Quốc Hồng chia sẻ./.

Thanh Vũ

Tin liên quan

Xem thêm