Xã hội

Khơi dậy niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

Sơn La

Hội nghị là dịp để đại biểu phụ nữ cao tuổi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình; các kỹ năng trong cuộc sống về chăm sóc sức khỏe, về ý thức trách nhiệm của bản thân với gia đình, xã hội và đất nước.

Quang cảnh Hội nghị. 
Ảnh: Quang Quyết - TTXVN

Ngày 22/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sơn La phối hợp với Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc.

Trong những năm qua, Hội Người cao tuổi và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sơn La đã thực hiện tốt Chương trình phối hợp số 15, ngày 09/12/2022 về tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ cao tuổi, giai đoạn 2022 - 2027. Từ các hoạt động thiết thực trong xây dựng tổ chức Hội, thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với “Gia đình văn hóa, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh”…, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã có nhiều phụ nữ cao tuổi phát huy tốt vai trò “Tuổi cao - Gương sáng” trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, lan tỏa về truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam cần cù, sáng tạo, chịu thương, chịu khó. Đây thực sự là tấm gương sáng cho các thế hệ phụ nữ, con cháu noi theo.

Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc tại Hội nghị. 
Ảnh: Quang Quyết - TTXVN ;

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã vinh danh 54 đại biểu phụ nữ cao tuổi tiêu biểu được lựa chọn từ 12 huyện, thành phố. Đây là những tấm gương tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, mẫu mực trong xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ và văn minh.

Hội nghị là dịp để đại biểu phụ nữ cao tuổi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình; các kỹ năng trong cuộc sống về chăm sóc sức khỏe, về ý thức trách nhiệm của bản thân với gia đình, xã hội và đất nước. Cùng với đó, giáo dục, động viên con cháu thực hiện lối sống văn hóa, giữ gìn nền nếp gia phong, nét đẹp đặc trưng của dân tộc mình, phát triển theo hướng tiến bộ, có trách nhiệm với cộng đồng, phòng chống tệ nạn xã hội; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; chăm sóc người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi; tích cực tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, dân vũ. Qua đó, giúp phụ nữ cao tuổi nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống, tạo điều kiện để người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

Trao Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sơn La cho các cá nhân tiêu biểu. 
Ảnh: Quang Quyết - TTXVN

Cũng tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã chọn cử 4 đại biểu đại diện cho phụ nữ cao tuổi của tỉnh Sơn La đi tham dự Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu toàn quốc năm 2024; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sơn La tặng Bằng khen cho 24 cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc./.

Lê Quang Quyết

Xem thêm