Giáo dục

Khởi động chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023

Chương trình tập trung tuyên dương các giáo viên tiêu biểu đang công tác ở những trường học tại các xã khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Đại diện Ban Tổ chức chủ trì họp báo. (Ảnh: Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cung cấp)

TTXVN - Ngày 8/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo thông tin về Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết, năm nay, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tập trung tuyên dương các giáo viên tiêu biểu đang công tác ở những trường học tại các xã khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đặc biệt, chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 là một chiến dịch dài hơi toàn diện với các hoạt động được tổ chức trực tiếp và online với sự đồng hành của nhiều đại sứ là các nghệ sỹ, chuyên gia giáo dục, giáo viên uy tín, học sinh tiêu biểu. Các đại sứ đồng hành cùng chương trình sẽ tham gia vào nhiều hoạt động có ý nghĩa để tôn vinh các thầy, cô giáo, qua đó lan tỏa mạnh mẽ những câu chuyện đẹp về người thầy đến với toàn xã hội.

Theo Ban Tổ chức, tiêu chí để lựa chọn các thầy giáo, cô giáo được tuyên dương gồm: Có thời gian tham gia công tác, dạy học trực tiếp tối thiểu là 3 năm; tư cách đạo đức, lối sống tốt; có nhiều đóng góp trong việc giáo dục học sinh ở địa phương, tạo được những chuyển biến nổi bật về chất lượng và hiệu quả giáo dục; có tinh thần bền bỉ vượt khó, tận tâm với sự nghiệp giáo dục, được học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng yêu mến, ưu tiên các thầy giáo, cô giáo có thời gian công tác lâu năm và các thầy giáo, cô giáo trẻ tình nguyện dạy học tại các địa phương; các thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác.

Thời gian nhận hồ sơ tham dự chương trình từ ngày 8/8 - 8/10/2023, địa chỉ nhận hồ sơ: Văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”năm 2023).

Lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023, tại Hà Nội. Mỗi giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng Kỷ niệm chương và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Chương trình sẽ có nhiều hoạt động đồng hành để lan tỏa trong xã hội những hành động thiết thực tri ân thầy cô, thể hiện tinh thần “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc, trong đó đáng chú ý có việc tổ chức cuộc thi “Tri ân thầy cô - Chia sẻ cùng thầy cô” trên mạng xã hội TikTok. Thời gian triển khai cuộc thi từ ngày 1/11 đến hết ngày 21/11/2023, với cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 3 triệu đồng và 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng. Các tác giả đoạt Giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức và quà lưu niệm. Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2023.

Từ năm 2015 đến nay, vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hằng năm, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” và Lễ tuyên dương nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Qua 8 năm tổ chức, chương trình đã tuyên dương 458 giáo viên thuộc các đối tượng công tác khác nhau, như: Các thầy giáo, cô giáo đang dạy học ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; giáo viên mang quân hàm xanh; các thầy cô làm công tác giáo dục đặc biệt; thầy, cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số, các thầy cô là người dân tộc thiểu số, thầy, cô giáo dạy học trong thời gian cả nước phòng, chống đại dịch COVID-19; các thầy giáo, cô giáo có thành tích tiêu biểu xuất sắc…/.

Hiền Hạnh

Tin liên quan

Xem thêm