Khoa học

Khuyến khích học sinh làm chủ công nghệ thông tin

Hậu Giang

Hội thi nhằm phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo của thanh thiếu niên trong ứng dụng công nghệ thông tin, định hướng cho thanh thiếu nhi về sử dụng, khai thác và ứng dụng tin học một cách có hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0.

Học sinh tham gia Hội thi.
Ảnh: Phạm Duy Khương - TTXVN

Ngày 28/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Hậu Giang lần thứ 21 năm 2024

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Hậu Giang lần thứ 21 năm 2024 tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, điều kiện thuận lợi để các em học sinh có cơ hội được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong học tập. Đồng thời, Hội thi nhằm phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo của thanh thiếu niên trong ứng dụng công nghệ thông tin, định hướng cho thanh thiếu nhi về sử dụng, khai thác và ứng dụng tin học một cách có hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0, góp phần tích cực thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Hội thi cũng là dịp đánh giá kết quả, phong trào học tập, ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi và phát hiện bồi dưỡng tài năng trẻ, khuyến khích, cổ vũ thanh thiếu niên trong tỉnh tích cực học tập, ứng dụng tin học vào học tập và đời sống, xã hội, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ, khơi dậy và phát huy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, xây dựng Hậu Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh, trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thi.
ảnh: Phạm Duy Khương - TTXVN

"Để phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" tỉnh Hậu Giang tiếp tục phát triển, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh có liên quan và các địa phương cần chủ động phối hợp, đầu tư bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tuổi trẻ phát huy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, phát triển tư duy sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập cũng như trong cuộc sống hàng ngày", ông Trương Cảnh Tuyên nhấn mạnh.

Tham gia Hội thi có 137 thí sinh với 44 sản phẩm sáng tạo đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố và 14 trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh thể hiện kỹ năng lập trình, sử dụng ngôn ngữ lập trình giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học; sử dụng ngôn ngữ lập trình các thuật toán thuộc chương trình trung học cơ sở; sử dụng ngôn ngữ lập trình các thuật toán thuộc chương trình trung học phổ thông. Cùng với đó, các thí sinh thi sản phẩm sáng tạo gồm: phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp. Sản phẩm sáng tạo của thí sinh là các sản phẩm tích hợp ứng dụng trong lĩnh vực tự động hóa, giáo dục, giao thông, môi trường, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...

Sau Hội thi, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn những thí sinh xuất sắc để bồi dưỡng và thành lập Đội tuyển đại diện cho tỉnh Hậu Giang tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 30 sắp tới./.

Phạm Duy Khương

Tin liên quan

Xem thêm