Giáo dục

Thúc đẩy môi trường giáo dục công nghệ thông tin

Hà Nội

Việc Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul Hàn Quốc và Tổ chức Global Civic Sharing Hàn Quốc trao tặng phòng máy tính cho trường đã giúp học sinh và giáo viên có cơ hội tiếp cận các kiến thức về công nghệ thông tin.

Đại diện nhà tài trợ trao biểu trưng giá trị phòng máy tính cho Ban giám hiệu Trường THCS Tri Trung, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. (Ảnh: TTXVN phát)

 TTXVN - Ngày 30/11, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul Hàn Quốc (SGI), Tổ chức Global Civic Sharing Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao phòng máy tính cho Trường Trung học Cơ sở Tri Trung, huyện Phú Xuyên.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ kế hoạch của Tổ chức Global Civic Sharing Hàn Quốc nhằm thực hiện dự án hỗ trợ “Phòng máy tính SGI” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023, với mục đích thúc đẩy môi trường giáo dục công nghệ thông tin, khuyến khích nhu cầu sử dụng, khai thác công nghệ thông tin của học sinh tại các trường Trung học Cơ sở nông thôn và ngoại tỉnh.

Tại lễ tiếp nhận, ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Hà Nội cho biết, Liên hiệp là cơ quan chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân, thực hiện nhiệm vụ vận động, tiếp nhận các dự án viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô.

Nhằm cải thiện môi trường học tập, tạo điều kiện tiếp thu kiến thức tốt nhất và trang bị cơ sở vật chất hoàn thiện hơn cho học sinh cũng như nâng cao kiến thức cho các giáo viên về công nghệ thông tin tại các cơ sở giáo dục Việt Nam, Liên hiệp đã vận động được Tổ chức Global Civic Sharing Hàn Quốc tài trợ 1 phòng học máy tính gồm 35 bộ máy vi tính mới cùng các trang thiết bị đi kèm với tổng trị giá khoảng 650 triệu đồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy, Trường Trung học Cơ sở Tri Trung là một ngôi trường còn nhiều khó khăn. Việc Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul Hàn Quốc và Tổ chức Global Civic Sharing Hàn Quốc trao tặng phòng máy tính cho trường có ý nghĩa quan trọng, góp phần chia sẻ khó khăn, hỗ trợ nhà trường cải thiện công tác giảng dạy; động viên các thầy, cô giáo và các em học sinh tiếp tục vượt khó để đạt thành tích cao trong giảng dạy, học tập, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục, đào tạo của địa phương ngày càng phát triển.

Học sinh Trường THCS Tri Trung (huyện Phú Xuyên) sử dụng máy tính vừa nhận được. (Ảnh: TTXVN phát)

Bà Vũ Thị Minh Nguyệt, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Tri Trung xúc động cho biết, trường có 8 lớp với 228 học sinh. Với sự hỗ trợ này, các học sinh của trường sẽ được cải thiện môi trường học tập, giáo viên cũng có cơ hội tiếp cận các kiến thức về công nghệ thông tin.

Đại diện đơn vị tài trợ dự án, Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul Hàn Quốc Kwon Soon Yong cho biết, kể từ năm 2016, công ty đã thực hiện nhiều dự án “Lớp học ước mơ SGI” nhằm hỗ trợ máy tính cho các em học sinh, qua đó mang lại cho thế hệ tương lai môi trường học tập chất lượng hơn để có thể nuôi dưỡng nước mơ và kỳ vọng. Với vai trò là người đồng hành, Công ty cam kết tiếp tục tiến hành những hoạt động cống hiến xã hội đa dạng trong thời gian tới.

Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul Hàn Quốc sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động cống hiến xã hội đa dạng hơn để giúp đỡ cho các hoàn cảnh, các khu vực còn khó khăn, thiếu thốn”, ông Kwon Soon Yong cho biết./.

Nguyễn Cúc

Xem thêm